svasdssvasds

จ่อขยายเวลา! "ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน" ในพื้นที่ชายแดนใต้ออกไปอีก 3 เดือน

จ่อขยายเวลา! "ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน" ในพื้นที่ชายแดนใต้ออกไปอีก 3 เดือน

ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ขอขยายระยะเวลา การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่จังหวัดใชแดนภาคใต้ ออกไปอีกสามเดือน ตั้งแต่ 20 มิถุนายน ถึง 19 กันยายน 2561

วันนี้(25 พ.ค.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ครั้งที่ 2 ประจำปี 2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบ ให้นำเสนอคณะรัฐมนตรี ขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส ยกเว้น อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดยะลา ยกเว้น อำเภอเบตง และ จังหวัดปัตตานี ยกเว้น อำเภอแม่ลาน ออกไปอีกสามเดือน ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2561 จนถึงวันที่ 19 กันยายน 2561 โดยเป็นการขยายระยะเวลา ครั้งที่ 52

นอกจากนี้ กอ.รมน. ยังเสนอขอปรับลดพื้นที่อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ออกจากพื้นที่การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตามพระราชกำหนดฯ เพื่อนำมาตรการตามพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรพ.ศ. 2551 มาบังคับใช้แทน สืบเนื่องจากกอ.รมน. ได้ประเมินตามตัวชี้วัดของแผนการขั้นตอนการปรับลดพื้นที่ พบว่าพื้นที่ดังกล่าว ผ่านเกณฑ์ตามตัวชี้วัดการประเมิน ซึ่งการปรับลดพื้นที่ดังกล่าว มีส่วนช่วยในการดำเนินงานตามโครงการ เมืองต้นแบบ "สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยังยืน" รวมทั้ง เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศอีกด้วย

related