svasdssvasds

"ลุงตู่" ปลุกคนไทยตื่นรู้รักสงบ พิชิตกิเลส พร้อมแต่งกลองหวังคนไทยช่วยสร้างชาติ

"ลุงตู่" ปลุกคนไทยตื่นรู้รักสงบ พิชิตกิเลส พร้อมแต่งกลองหวังคนไทยช่วยสร้างชาติ

นายกรัฐมนตรี ปลุกคนไทยตื่นรู้รักสงบ พิชิตกิเลส ยันไม่ได้นิ่งดูดายปัญหาเศรษฐกิจ เร่งปฏิรูปเศรษฐกิจระยะสั้น แก้ปัญหาความเดือดร้อนพารายได้กระจายท้องถิ่นผ่าย "ไทยนิยมยั่งยืน"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนตอนหนึ่งว่า วันที่ 29 พ.ค.เป็นวันวิสาขบูชา ปีนี้สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเตือนประชาชนอย่าขาดสติ รู้ทันกาย วาจา ใจ อันจะเป็นหนทางดับความทุกข์ อีกทั้งทรงสั่งสอนให้ให้ละกิเลส ความโลภ โกรธ หลง อันเป็นบ่อเกิดแห่งความชั่ว ความเห็นแก่ตัว หากปรารถนาจะประสบสันติสุข จำเป็นต้องตื่นรู้เพื่อรู้เท่าทันการคิด การกระทำด้วยสัมมาสติ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาการเติบโตทางเศรษฐกิจดีขึ้นต่อเนื่อง แต่ยังไม่กระจายลงไปในพื้นที่ชุมชน ยังไม่ถึงประชาชนเท่าที่ควร หลายคนอาจบ่นว่าเศรษฐกิจดีขึ้นจึงหรือ ทำไมรายได้ยังไม่เพิ่มขึ้น ปัญหาเหล่านี้รัฐบาลและ คสช.ไม่ได้นิ่งดูดาย โดยแนวทางรับมือกับปัญหาช่วงแรก ด้วยการปฏิรูปเศรษฐกิจของประเทศ มาตรการระยะสั้น เร่งช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนนำพารายได้กระจายสู่ท้องถิ่น ผ่านโครงการไทยนิยมยั่งยืน

"ลุงตู่" ปลุกคนไทยตื่นรู้รักสงบ พิชิตกิเลส พร้อมแต่งกลองหวังคนไทยช่วยสร้างชาติ

ทั้งหมดนี้เป็นความตั้งใจจริงของรัฐบาล การปฏิรูปในภาพรวมของประเทศนี้ ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม ดิจิทัล กฎหมาย ข้อมูลขนาดใหญ่ จะเป็นส่วนสำคัญต่อการกระจายความเจริญและรายได้สู่ท้องถิ่น แต่อาจต้องอาศัยเวลาและความร่วมมือกัน ต้องปรับตัว ปรับพฤติกรรม ให้สอดคล้องกับกระแสของโลก พร้อม"ฝากบทกลอน"ถึงประชาชนเมื่อไหร่ไทยจะสงบชี้การเมืองการบริหารต้องสานต่อเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

"จะมีไหมเมื่อไรไทยสงบ  ทุกคนพบความสุขตามที่หวัง อย่าทำให้ไทยทั้งชาติขาดพลัง สิ้นความหวังหมดสุขให้ทุกคน  ทั้งการเมืองบริหารต้องสานต่อ ให้เพียงพอเพื่อประโยชน์มหาศาล หากเนิ่นช้าเกินไปจะเสียการ ให้ทุกท่านทุกคนนั้นสุขใจ ขอพี่น้องผองไทยช่วยสร้างชาติ ป่าวประกาศร่วมใจไทยเข้มแข็ง ให้ยั่งยืนดีเลิศเกิดเปลี่ยนแปลง คำชี้แจงบอกไปห่วงใยจริง"

related