svasdssvasds

เจตนารมณ์เดิม! เกาหลีใต้เผยเกาหลีเหนือยืนยันต้องการหารือกับสหรัฐฯ

เจตนารมณ์เดิม! เกาหลีใต้เผยเกาหลีเหนือยืนยันต้องการหารือกับสหรัฐฯ

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้แถลงถึงผลการหารือเมื่อวานนี้กับนายคิม จองอึนว่า เกาหลีเหนือย้ำถึงความตั้งใจที่จะปลดอาวุธนิวเคลียร์และจัดการประชุมร่วมกับสหรัฐตามกำหนดการเดิม

มุน แจอิน ยัน ผู้นำเกาหลีเหนือ ยังคงต้องการหารือกับสหรัฐฯ

วันนี้ (27พ.ค.61)ประธานาธิบดีมุน แจอิน ผูนำเกาหลีใต้แถลง ยืนยันว่า นายคิม จองอึน ยังคงย้ำถึงความตั้งใจที่จะปลดอาวุธนิวเคลียร์และจัดการประชุมสุดยอดผู้นำกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ โดยการแถลงมีขึ้น หลังเมื่อวานนี้ นายมุนเข้าหารืออย่างกะทันหันกับนายคิมที่หมู่บ้านปันมุนจอม

ซึ่งผู้นำเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ทั้งเขาและนายคิมเห็นพ้องต้องกันว่าจะต้องเกิดการประชุมสุดยอดผู้นำเกาหลีเหนือ-สหรัฐในวันที่ 12 มิถุนายน 2561 แต่สิ่งที่ผู้นำเกาหลีเหนือยังไม่มั่นใจคือ เกาหลีเหนือจะสามารถเชื่อใจสหรัฐฯได้หรือไม่ ที่ให้สัญญาเอาไว้ว่าถ้าหากเกาหลีเหนือยอมปลดอาวุธนิวเคลียร์ สหรัฐฯจะรับรองความมั่นคงของเกาหลีเหนือและยุติการใช้นโยบายต่างประเทศที่ไม่เป็นมิตรต่อเกาหลีเหนือ

ประธานาธิบดีมุนยังบอกด้วยว่า การหารืออย่างกะทันหันกับนายคิมเมื่อวานนี้ มีขึ้นตามคำแนะนำของผู้นำเกาหลีเหนือ โดยทั้งนายคิมกับนายทรัมป์มีความปรารถนาให้การประชุมสุดยอดระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐเป็นไปด้วยดี ซึ่งตัวเขาย้ำถึงความจำเป็นที่ทั้งสองฝ่ายจะต้องลบความเข้าใจผิดๆออกไป ผ่านการพูดคุยโดยตรง

related