svasdssvasds

ลือหึ่ง! เจ้าคุณธงชัย หนีซุกลอนดอน คาดหลบออกด่านธรรมชาติ

ลือหึ่ง! เจ้าคุณธงชัย หนีซุกลอนดอน คาดหลบออกด่านธรรมชาติ

สตม.สั่งคุมเข้มป้องกัน 2 พระผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับคดีเงินทอนวัดหนีออกนอกประเทศ แต่ยอมรับอาจหนีออกช่องทางธรรมชาติแล้ว ล่าสุด ! เว็บไซต์ของคนไทยในสหรัฐอเมริกา อ้างว่า อาจจะหนีไปประเทศอังกฤษแล้ว

พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รองโฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รองโฆษก สตม.) กล่าวว่า สตม.ได้ขึ้นบัญชีดำ พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) หรือเจ้าคุณธงชัย เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ และพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามฯ ลงในระบบตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศเรียบร้อยแล้ว หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีเงินทอน วัด โดยยืนยันว่า จากการตรวจสอบยังไม่พบ พระทั้งสองรูปเดินทางหลบหนีออกจากประเทศไทยผ่านทางสายการบินพาณิชย์อย่างแน่นอน  กรณีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตอาจเดินทางออกนอกประเทศโดยใช้เครื่องบินส่วนตัว พ.ต.อ.เชิงรณกล่าวว่า แม้จะมีความเป็นไปได้ แต่ก็เป็นไปได้ยาก เนื่องจากการบินด้วยเครื่องบินส่วนตัวก็ต้องมีขั้นตอนขออนุญาตและต้องแจ้ง ตม.ด้วย แต่ยอมรับ มีความเป็นไปได้ที่จะมีการหลบหนีทางช่องทางธรรมชาติ เนื่องจากตามแนวชายแดนมีระยะทางหลายกิโลเมตร ซึ่งในส่วนนี้ก็มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงคอยดูแลอยู่แล้ว เชื่อว่าไม่ปล่อยปละละเลยอย่างแน่นอน

ลือหึ่ง! เจ้าคุณธงชัย หนีซุกลอนดอน คาดหลบออกด่านธรรมชาติ ลือหึ่ง! เจ้าคุณธงชัย หนีซุกลอนดอน คาดหลบออกด่านธรรมชาติ

ไล่เช็ควงจรปิดวัดสระเกศ ลากตัวพระพรหมสิทธิ

พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งสืบสวนติดตามจับกุมตัว พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ กับ พระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามฯ สองพระเถระชั้นผู้ใหญ่ ผู้ต้องหาคดีเงินทอนวัดอย่างต่อเนื่อง โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ. ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. จัดชุดสืบสวนติดตามตัว พระพรหมสิทธิ ที่น่าเชื่อว่าจะยังคงซ่อนตัวอยู่ในกรุงเทพฯ และมอบหมายให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. นำทีมสืบสวนติดตามตัว พระพรหมเมธี โดยในส่วนของพระพรหมเมธี นั้น จากการสืบสวนมีการคาดกันว่าอาจจะหลบหนีด้วยการพรางตัวในชุดฆราวาสก็เป็นได้

ลือหึ่ง! เจ้าคุณธงชัย หนีซุกลอนดอน คาดหลบออกด่านธรรมชาติ ลือหึ่ง! เจ้าคุณธงชัย หนีซุกลอนดอน คาดหลบออกด่านธรรมชาติ

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวจากชุดสืบสวนกองปราบฯ แจ้งว่า กรณีที่พระพรหมสิทธิ กับ พระพรหมเมธี สามารถหลบหนีการจับกุมตัวไปได้ในวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมานั้น ทางชุดคลี่คลายคดี ดังกล่าว ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ปฏิบัติการมีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอนอย่างรอบคอบ และข้อมูลทุกอย่างล้วนเป็นความลับ ไม่ปล่อยให้ผู้ต้องหาได้ระแคะระคายมาก่อน จนสามารถจับกุมพระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา และพระอรรถกิจโสภณ เลขาฯเจ้าอาวาสวัดสามพระยา ได้คากุฏิวัด แต่ในรายของ พระพรหมสิทธิ กับพระพรหมเมธี นั้นค่อนข้างผิดปกติ เนื่องจากทั้งคู่ไม่น่าที่จะไหวตัววางแผนหลบหนีทันอย่างกระชั้นชิดขนาดนี้ เรื่องนี้เป็นที่น่าสงสัยของชุดทำงานว่า อดีตพระเถระผู้ใหญ่ทั้ง 2 รายหลบหนีออกไปจากวัดได้อย่างไร ซึ่งหลังจากนี้คณะทำงานจะมีการตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

เว็บไซต์ดังอ้างพระพรหมสิทธิ หนีไปซุกลอนดอน

ด้านเว็บไซต์อะลิตเติ้ล บุ๊ดด่ะ ซึ่งเป็นเว็บของวัดไทยในลาสเวกัส สหรัฐ อเมริกา ได้วิเคราะห์ถึงการหลบหนีของพระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) หรือเจ้าคุณธงชัย ว่า หากดูจากไทม์ไลน์ ไล่ตั้งแต่หัวค่ำวันที่ 23 พ.ค.ถึง 6 โมงเช้า วันที่ 24 พ.ค. เจ้าคุณธงชัยมีเวลา 12 ชั่วโมงเต็มในการหนี ถึงวันนี้รวมแล้ว 4 -5 วัน ถ้าหนีออกไปจากชายแดนไทยได้ ก็สามารถไปอยู่ที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้ อาทิ สิงคโปร์ ไต้หวัน โซล โตเกียว ปักกิ่ง แอลเอ นิวยอร์ก ลอนดอน ปารีส อัมสเตอร์ดัม โคเปนเฮเกน สตอกโฮล์ม ฯลฯ

ลือหึ่ง! เจ้าคุณธงชัย หนีซุกลอนดอน คาดหลบออกด่านธรรมชาติ

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ดังกล่าว วิเคราะห์อีกว่า หากเจ้าคุณธงชัยยังอยู่ในประเทศไทย ก็ไม่น่าจะไปอาศัยอยู่ในวัดแถวคลองสาม (ธรรมกาย) จังหวัดปทุมธานี เพราะขณะนี้วัดดังกล่าวก็เดือดร้อนพออยู่แล้ว คงไม่กล้าชักศึกเข้าบ้านอีก แต่ก็ไม่เชื่อว่าไปอาศัยอยู่ในประเทศสิงคโปร์เช่นกัน เพราะเป็นประเทศเล็กและไม่มีสาขาของวัดสระเกษ ดังนั้นประเทศที่เป็นไปได้มากที่สุด คืออังกฤษ เพราะมีฐานอยู่ที่ประเทศดังกล่าวแน่นหนามาก และน่าจะเป็นวัดพุทธาราม-ลีดส์ วัดน้องใหม่ที่เพิ่งตั้งได้เพียง 2 ปีกว่า

ลือหึ่ง! เจ้าคุณธงชัย หนีซุกลอนดอน คาดหลบออกด่านธรรมชาติ

ทั้งนี้ จากการสังเกตของทีมข่าว การวิเคราะห์ดังกล่าวน่าจะเป็นความเข้าใจผิดของผู้เขียน เพราะมีการอ้างถึงเจ้าคุณธงชัยว่าสนิทสนมกับตระกูลชินวัตร ที่อาจจะให้ความช่วยเหลือหากหลบหนีเข้าประเทศอังกฤษจริงรวมถึงการวิเคราะห์ว่าเจ้าคุณธงชัย สนิทกับเจ้าของเลสเตอร์ซิตีแห่งดิวตี้ฟรี King Power ซึ่งน่าจะเป็นเจ้าคุณธงชัยอีกราย นั่นคือ “เจ้าคุณธงชัย” พระพรหมมังคลาจารย์ วัดไตรมิตรฯ ไม่ใช่พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) หรือเจ้าคุณธงชัย เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ

related