svasdssvasds

"อนุพงษ์" ลั่นไม่ได้สนิทกับ "พระพุทธะอิสระ" แต่ไปร่วมตามคำเชิญ

"อนุพงษ์" ลั่นไม่ได้สนิทกับ "พระพุทธะอิสระ" แต่ไปร่วมตามคำเชิญ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แจง ภาพถ่ายกับพระพุทธะอิสระแค่ร่วมตามคำเชิญ และไปในฐานะพุทธศาสนิกชน ไม่สนิทส่วนตัว พร้อมแจงแทนนายกฯที่ออกมาขอโทษพุทธอิสระเพราะประชาชนเห็นว่าเจ้าหน้าที่ทำเกิดกว่าเหตุ จึงขอโทษเป็นปกติ

วันนี้(28พ.ค.)พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏภาพตนเองและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถ่ายร่วมกับอดีตพระพุทธอิสระ ว่า เป็นงานหล่อพระที่เชิญอดีตผู้บัญชาการทหารไปร่วมงาน ซึ่งตนไปในฐานะพุทธศาสนิกชน เมื่อมีพระมาเชิญก็ไปและไปร่วมกับที่อื่นด้วย ไม่ใช่เฉพาะกับอดีตพระพุทธอิสระ

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลัง นายกรัฐมนตรีและ พล.อ.ประวิตร ออกมาขอโทษแทนตำรวจที่ใช้กำลังบุกจับกุมพระพุทธอิสระรุนแรงเกินไป นั้น พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ทุกคนทำตามหน้าที่ จึงขอให้สังคมใช้สติในการไตร่ตรองอย่าใช้อารมณ์ ความรู้สึก ตำรวจมีหน้าที่ใช้กฎหมายก็บังคับใช้อย่างจริงจัง แต่เมื่อการปฎิบัติทำให้ประชาชนคิดว่ารุนแรงเกินไปนายกรัฐมนตรีและพลเอกประวิตรก็ออกมาขอโทษตามปกติ พร้อมกันนี้เชื่อว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ทำให้รัฐบาลเสียคะแนน

ขณะที่เดียวกัน พล.อ.อนุพงษ์ ยังแสดงความเห็นต่อกรณีที่โซเชี่ยลมีเดียตั้งข้อสังเกต ว่า ตนเองและพระพุทธอิสระมีความสนิทสนมกัน ว่า ก็อยากให้ไตร่ตรองว่าโซเชียวมีเดีย ในปัจจุบันเชื่อถือได้หรือไม่

related