svasdssvasds

ฮีโร่! ผู้อพยพชาวมาลีเสี่ยงชีวิตปีนตึกช่วยเหลือเด็กในฝรั่งเศส

ฮีโร่! ผู้อพยพชาวมาลีเสี่ยงชีวิตปีนตึกช่วยเหลือเด็กในฝรั่งเศส

ผู้อพยพชาวมาลีได้รับการยกย่องให้เป็นฮีโร่ หลังเสี่ยงชีวิตปีนตึกในกรุงปารีสเพื่อช่วยเด็กที่ห้อยอยู่ตรงระเบียงชั้น 4 ของตึก

นายมามูดู กัซซามา ผู้อพยพชาวมาลี วัย 22 ปี กลายเป็นคนดังในโลกสื่อสังคมออนไลน์ จากการที่เขาได้รับการยกย่องให้เป็นฮีโร่ หลังเสี่ยงชีวิตปีนตึกในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อช่วยเด็กน้อยวัย 4 ขวบ ที่ห้อยอยู่ตรงระเบียงชั้น 4 ของตึก โดยคลิปวีดีโอของนายกัซซามาถูกพูดถึงอย่างมากในสื่อสังคมออนไลน์ จนทำให้ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ต้องเชิญนายมามูดูไปยังทำเนียบประธานาธิบดีในวันนี้เพื่อกล่าวแสดงความขอบคุณเป็นการส่วนตัว ส่วนนายกเทศมนตรีกรุงปารีสก็ได้กล่าวยกย่องนายมามูดูและว่าได้โทรหาเขาเพื่อกล่าวแสดงความขอบคุณเป็นการส่วนตัวด้วยเช่นกัน

ผู้เห็นเหตุการณ์ที่ถ่ายคลิปวีดีโอนายมามูดูลงในเฟซบุ๊กระบุว่า นี่คือสไปเดอร์แมนแห่งเขต 18 ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุในกรุงปารีส ขณะที่นายมามูดูกล่าวต่อนักข่าวว่า ในตอนนั้นเขาเดินผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุพอดี และเห็นกลุ่มคนกำลังมุงกันอยู่ที่หน้าตึก ซึ่งเขาตัดสินใจที่จะปีนขึ้นไปเพราะว่าผู้ที่กำลังตกอยู่ในอันตรายเป็นเด็ก โดยเมื่อหน่วยดับเพลิงเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุก็พบว่าเด็กถูกช่วยลงมาจากระเบียงเรียบร้อยแล้ว

related