svasdssvasds

"ณัฐวุฒิ" ร้องรวมคดีบุกล้มประชุมผู้นำอาเซียนกับคดีแกนนำ นปช.

"ณัฐวุฒิ" ร้องรวมคดีบุกล้มประชุมผู้นำอาเซียนกับคดีแกนนำ นปช.

แกนนำกลุ่ม นปช. ร้องขอความเป็นธรรมให้รวมคดีการล้มการประชุมสุดยอดอาเซียน กับคดีของแกนนำ นปช. พร้อมเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยผลตรวจสอบของคณะอนุกรรมการรวบรวมเหตุการณ์

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เบิกตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้าเผด็จการแห่งชาติ หรือ  นปช. จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อตรวจหลักฐานในคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา10 เป็นโจทก์ฟ้อง นายวีระกานต์ หรือ “วีระ” มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช.กับพวกรวม 10 คน เป็นจำเลยในความผิด ฐานมั่วสุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ,ฝ่าฝืนข้อกำหนดการบริหารราชการในสถานการณฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา9 กรณีพวกจำเลยจัดการชุมนุมปราศรัยบนเวทีให้ แนวร่วม นปช. ฟัง บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล และที่ พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อปี 2552 ส่วนนายวีระกานต์ หรือ “วีระ” มุสิกพงศ์, นพ.เหวง โตจิราการ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. พร้อมพวก รวม 10 คนที่ได้รับการประกันตัวไปก็เดินทางมาศาล เพื่อฟังการไต่สวนและตรวจสอบพยานหลักฐานในคดี ที่ ห้อง 805 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

"ณัฐวุฒิ" ร้องรวมคดีบุกล้มประชุมผู้นำอาเซียนกับคดีแกนนำ นปช.

โดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษก นปช. เปิดเผยก่อนขึ้นฟังการพิจารณาว่า ก่อนหน้านี่ได้ไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อพนักงานอัยการแล้ว และวันนี้ตั้งใจจะมายื่นหนังสือ เพื่อขอให้รวมคดีกรณีนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง หรือ กี้ นำมวลชนเสื้อแดงไปล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 52 โดยตนยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ว่าจ้างให้นายอริสมันต์ นำมวลชนไปล้มการประชุม เพื่อความบริสุทธิ์ใจ ตนได้เตรียมหลักฐานต่สู้ในชั้นศาลไว้แล้ว รวมทั้งตนได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับชายชุดน้ำเงินที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว และทำร้ายมวลชนเสื้อแดง เหตุใดทำไมไม่มีการเรียกตรวจสอบ จึงอยากให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี นำผลตรวจสอบของคณะอนุกรรมการรวบรวบเหตุการณ์ที่เมืองพัทยา ออกมาเปิดเผยถึงข้อเท็จจริง ส่วนการล้มที่ประชุม ซึ่งหลายคนคงมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่นั้น ตนไม่ขอออกความคิดเห็น ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น พร้อมยืนยันว่าก่อนที่นายอริสมันต์กับมวลชนจะไปถึงโรงแรม ได้มีการสั่งยกเลิกการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"ณัฐวุฒิ" ร้องรวมคดีบุกล้มประชุมผู้นำอาเซียนกับคดีแกนนำ นปช.

กระทั้งในเวลา 10.16 น. นายวีระกานต์ หรือ นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. ก็ได้เดินทางมายังศาลอาญารัชดา เพื่อฟังคำพิจารณาของศาล โดยเดินมาเพียงลำพัง

related