svasdssvasds

กทม. ลุย! ตรวจจัดระเบียบผู้ค้า "เซ็นทรัลลาดพร้าว" พรุ่งนี้

กทม. ลุย! ตรวจจัดระเบียบผู้ค้า "เซ็นทรัลลาดพร้าว" พรุ่งนี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นายวันชัย ถนอมศักดิ์ รองปลัดกทม. เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (29พ.ค.) เวลา 16.00 น. ผมและรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) สกลธี ภัททิยกุล จะลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย การจัดระเบียบทางเท้าบริเวณหน้าห้างสรรสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวและศูนย์การค้าเดอะวัน เขตจตุจักร โดยมี รฟท. กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สำนักเทศกิจ สำนักงานเขตและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ด้วย  โดยจะไม่อนุญาตให้ผู้ค้าที่ตั้งแผงริมถนน ฝั่งพหลโยธิน หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว และริมถนนทางโค้ง ตั้งแผงขายของอีก เนื่องจากการตั้งแผงค้าริมถนนกีดขวางการสัญจร โดยในคืนนี้ทางเขตได้ให้ผู้ค้าเก็บข้าวของให้เรียบร้อยทั้งหมด

โดยมีการวางแผนดูแลทั้งหมด 3 เฟส 1.ผู้ค้าริมถนนพหลโยธิน มีผู้ค้าประมาณ 40 แผง  โดยจะไม่ให้มีการค้าขายเลย เนื่องจากผู้ค้าล้ำเข้าไปในเส้นทางการจราจร บาทวิถี และไม่ได้อยู่ในพื้นที่เช่าของ ศูนย์การค้าเดอะวัน โดย 4 หน่วยงาน เห็นพ้องกันว่า ไม่ให้ขาย โดยจะทำแผงกั้นเพื่อให้ประชาชนที่เดินไปมา  รถยนต์ รถประจำทาง ใช้เส้นทางได้สะดวก เรียบร้อยและมีความปลอดภัย โดยจะไม่ยอมให้ผู้ค้ากลับมาขายอีก

2.ริมถนนทางโค้ง  มีผู้ค้า 10-20 แผง ซึ่งมีความจำเป็นที่ต้องจัดระเบียบ เพราะบริเวณนั้นจะเป็นทางลัด ทางกลับรถ ซึ่งขณะนี้วิ่งไม่ได้ ไม่มีความปลอดภัย

3.จะย้ายผู้ค้าไปทำการค้าด้านในบริเวณโซนทางลัดด้านที่จะไปออกถนนวิภาวดี โดยจะให้สิทธิผู้ค้าเดิมที่ลงทะเบียนกับสำนักงานเขตจตุจักร ได้ทำการค้าต่อได้ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของ รฟท. สามารถรองรับผู้ค้าได้เบื่องต้น 70 แผง ซึ่งขณะนี้เขตจตุจักรและ รฟท. อยู่ระหว่างการหารือร่วมกันในการบริหารจัดการพื้นที่และจัดสรรรายชื่อผู้มีสิทธิรายใหม่ที่จะย้ายเข้าไปทำการค้าบริเวณด้านในให้เหมาะสม โดยยืนยันว่าจะพยายามจัดพื้นที่รองรับผู้ค้าให้ได้มากที่สุด

กทม. ลุย! ตรวจจัดระเบียบผู้ค้า "เซ็นทรัลลาดพร้าว" พรุ่งนี้

รองปลัดกทม. กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้สั่งการให้สำนักการโยธาและสำนักงานเขตจตุจักร ลงสำรวจพื้นที่ดังกล่าว เพื่อออกแบบผังและตีช่องให้ผู้ค้าขายสินค้าได้ในบริเวณกำหนดไปแล้ว ประมาณกว่า 2สัปดาห์  ขณะนี้ยังไม่ได้รับแบบผังการค้าใหม่มาจากสำนักงานเขตจตุจักร

related