svasdssvasds

เกาหลีเหนือส่งเจ้าหน้าที่ไปสิงคโปร์ เพื่อหารือกับสหรัฐเตรียมพร้อมประชุม

เกาหลีเหนือส่งเจ้าหน้าที่ไปสิงคโปร์ เพื่อหารือกับสหรัฐเตรียมพร้อมประชุม

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือเดินทางถึงกรุงปักกิ่งของจีนแล้วในวันนี้ โดยคาดว่า เขากำลังเดินทางไปสิงคโปร์เพื่อเตรียมการประชุมสุดยอดผู้นำเกาหลีเหนือและสหรัฐ

สำนักข่าวยอนฮัพของทางการเกาหลีใต้รายงานว่า นายคิม ชางซัน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือเดินทางถึงกรุงปักกิ่งของจีนแล้วในวันนี้ โดยคาดว่า เขากำลังเดินทางไปสิงคโปร์เพื่อเตรียมการประชุมสุดยอดผู้นำเกาหลีเหนือและสหรัฐ ซึ่งนายคิม ชางซันรับหน้าที่เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนที่เข้าหารือกับฝ่ายสหรัฐ สำหรับการประชุมสุดยอดซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดขึ้นที่สิงคโปร์ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้  ทางด้านคณะผู้แทนจากสหรัฐนำโดยนายโจ ฮากิ้น  รองเสนาธิการทำเนียบขาว ก็เดินทางถึงสิงคโปร์แล้วเช่นเดียวกัน โดยคาดว่า ทั้งสองคนจะพบกันในวันพรุ่งนี้ที่สิงคโปร์

 

ขณะเดียวกัน นายคิม ซอง ทูตสหรัฐประจำเกาหลีใต้ ได้เข้าหารือกับทูตเกาหลีเหนือที่หมู่บ้านปันมุนจอมเช่นกัน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำ โดยคาดว่า การหารือดังกล่าวจะมีขึ้นไปจนถึงวันพรุ่งนี้

 

ด้านประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ โพสข้อความบนทวิตเตอร์ ว่าคณะทำงานจากสหรัฐฯได้เดินทางถึงเกาหลีเหนือแล้ว เพื่อเตรียมงานสำหรับการประชุมสุดยอดระหว่างเขาและผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน ทรัมป์ยังกล่าวอีกว่าเขาเชื่อว่าเกาหลีเหนือมีศักยภาพและจะเป็นชาติที่มีเศรษฐกิจและการเงินที่ดีในอนาคต และ คิม จองอึน ก็เห็นด้วยกับเขาในเรื่องนี้

 

ขณะที่สำนักข่าวยอนฮัพของทางการเกาหลีใต้รายงานอ้างเจ้าหน้าที่รัฐบาลวันนี้ว่า ประธานาธิบดีมุน แจอินอาจจะเดินทางไปสิงคโปร์ เพื่อเปิดการประชุมสุดยอดผู้นำสามฝ่ายร่วมกับสหรัฐและเกาหลีเหนือในวันที่ 12 มิถุนายนนี้เช่นกัน แต่การพูดคุยกันถึงเรื่องนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนเริ่มต้น เพราะทางเกาหลีใต้ต้องรอดูผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการหารือระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือก่อน นอกจากนี้ ยอนฮัพยังรายงานอีกว่า การประชุมสามฝ่ายนั้นอาจจะมีขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับรองเรื่องความปลอดภัยให้แก่เกาหลีเหนือ ในกรณีที่เกาหลีเหนือยอมปลดอาวุธนิวเคลียร์

related