svasdssvasds

หลับไม่ลง ! ชาวบ้านผวาหวั่นอาคารถล่มทับบ้าน

หลับไม่ลง ! ชาวบ้านผวาหวั่นอาคารถล่มทับบ้าน

เพชรบูรณ์ ชาวบ้านหวาดผวาอาคารโรงพยาบาลที่สร้างบนเนินสูงหวั่นพังถล่มมาทับบ้าน เรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมา 1 ปี ยังไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ

วันนี้(28พ.ค.)ชาวบ้านตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ยังคงหวาดผวากับอาคารโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพเหล่าหญ้าที่สร้างอยู่บนเนินดินสูง หลังกำแพงทรุดตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 เป็นระยะเวลา 1 ปี ยังไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ ทางเทศบาลแคมป์สนได้เข้ามาดู 2 รอบ จนเดือนพฤศจิกายน 2560 ยังไม่มีการแก้ไข ชาวบ้านจึงแจ้งไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งศูนย์ดำรงธรรมได้ดำเนินการให้ และแจ้งมาว่าทางเทศบาลแคมป์สนได้อนุมัติงบประมาณ จำนวนเงิน 2 แสนกว่าบาท ซึ่งอยู่ในช่วงดำเนินการหาช่าง

หลับไม่ลง ! ชาวบ้านผวาหวั่นอาคารถล่มทับบ้าน

ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ทางเทศบาลได้เข้ามาดูพื้นที่อีกครั้ง หลังจากนั้นก็ยังคงไม่มีการแก้ไข จนต้นเดือนพฤษภาคม 2561 ชาวบ้านได้ทำหนังสือขอติดตามเรื่องการดำเนินการเรื่องนี้ แจ้งไปที่เทศบาลแคมป์สน แต่ก็ยังไม่มีการตอบรับใดๆ

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของ น.ส.พลอยนภัส ปาพรม อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 208 หมู่ 13 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ชาวบ้านทีได้รับความเดือดร้อน โดยบริเวณเนินดินใต้ตัวอาคารมีน้ำไหลออกมาตลอดทุกครั้งที่มีฝนตกหนักและดินที่ถูกน้ำกัดเซาะค่อยๆพังทลายลงมา

หลับไม่ลง ! ชาวบ้านผวาหวั่นอาคารถล่มทับบ้าน

หลับไม่ลง ! ชาวบ้านผวาหวั่นอาคารถล่มทับบ้าน

น.ส.พลอยนภัส บอกว่า กำแพงที่พังทลายลงมาครอบครัวได้สร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันดินสไลด์เมื่อประมาณ 7 ปีก่อน โดยอาคารที่อยู่ด้านบนเดิมเป็นที่ทำการเทศบาลตำบลแคมป์สน แต่ปัจจุบันได้ย้ายไปอยู่สถานที่แห่งใหม่ และมอบให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเหล่าหญ้าใช้ประโยชน์ จนเมื่อปีที่ผ่านมาฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำกัดเซาะกำแพงจนพังถล่มลงมาจนเกือบถึงตัวอาคาร ซึ่งได้เดินเรื่องประสานงานเพื่อขอให้เทศบาลมาซ่อมแซม กระทั่งปัจจุบันยังไม่มีการแก้ไขใดๆ จึงวอนขอให้เทศบาลหรือหน่วยงานที่สามารถช่วยเหลือได้ มาทำการซ่อมแซมแก้ไขก่อนที่จะมีการเสียหายไปมากกว่านี้

related