svasdssvasds

“ยิ่งลักษณ์” ได้วีซ่าอังกฤษ 10 ปี ลี้ภัยคดีจำนำข้าว

“ยิ่งลักษณ์” ได้วีซ่าอังกฤษ 10 ปี ลี้ภัยคดีจำนำข้าว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เว็บไซต์ บีบีซีไทย เปิดเผยว่า แหล่งข่าวใกล้ชิดของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ลี้ภัยในต่างแดนเพราะคดีจำนำข้าว ได้วีซ่าเข้าพำนักในอังกฤษเป็นระยะเวลา 10 ปี

วันนี้( 28 พ.ค.) เว็บไซต์ บีบีซีไทย ได้รายงานว่า แหล่งข่าวใกล้ชิดของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เปิดเผยกับ บีบีซีไทย ว่า ขณะนี้ อดีตนายกรัฐมนตรีที่ลี้ภัยในต่างแดนเพราะคดีจำนำข้าว กำลังอยู่ระหว่างการพำนักในประเทศอังกฤษ พร้อมนายทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย โดยการเยือนล่าสุด น.ส. ยิ่งลักษณ์ ได้ใช้หนังสือเดินทางของประเทศหนึ่งในทวีปยุโรป พร้อมวีซ่าเข้าพำนักในอังกฤษเป็นระยะเวลา 10 ปี ซึ่งวีซ่านี้ทำให้เข้าออกอังกฤษได้ตลอด อยู่ได้ครั้งละไม่เกิน 6 เดือน

ทั้งนี้ นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวกับบีบีซีไทย ในวันนี้ (28 พ.ค.) ว่า ทางกระทรวงฯได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานอัยการสูงสุด ในเรื่องการติดตามตัวอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ มารับโทษ ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการยกเลิกหนังสือเดินทางของนางสาวยิ่งลักษณ์ไปหมดแล้ว

ขณะเดียวกัน ด้านเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยกับ สำนักข่าวบีบีซีไทยในวันนี้ เช่นกันว่า ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลใดก็ตามที่พำนักอยู่ในสหราชอาณาจักรเป็นการเฉพาะได้ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดๆ

related