svasdssvasds

ยึดทรัพย์ทนายความชนเผ่าชื่อดัง เครือข่ายยาบ้า 15 ล้าน

ยึดทรัพย์ทนายความชนเผ่าชื่อดัง เครือข่ายยาบ้า 15 ล้าน

ตำรวจภูธรภาค 5 บุกยึดทรัพย์ทนายความชนเผ่าชื่อดัง เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในจังหวัดเชียงใหม่ มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท

วันนี้ ( 30 พฤษภาคม)  ชุดสืบสวนและชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 5 และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 นำกำลังเข้าตรวจค้นและอายัดทรัพย์สินภายในบ้านเลขที่ 299/28   ซึ่งเปิดเป็นสำนักงานกฎหมาย เอกพิทักษ์ยุติธรรมทนายความ ตั้งอยู่หมู่บ้านหรูในตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของนายเอกราช พิทักษ์ไพร  อายุ 29 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง และมีอาชีพเป็นทนายความ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย ที่ 192/2561 ลงวันที่ 29 พฤษภาคม 2561  ในความผิดฐาน” ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน หรือ ไอซ์)  ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” ขณะที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้นนายเอกราช พร้อมภรรยา ไหวตัวทันขับรถยนต์หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึงโดย พล.ต.ต.ภานุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้เดินทางเข้าร่วมตรวจสอบปฏิบัติการตรวจค้นและอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาตามหมายจับในครั้งนี้ด้วย ยึดทรัพย์ทนายความชนเผ่าชื่อดัง เครือข่ายยาบ้า 15 ล้าน

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบของอาวุธปืนแก๊บ  1 กระบอก , ปืนลูกซอง 1 กระบอก , ปืนพกสั้น 9 มม. จำนวน 1กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนมาก  , ทองรูปพรรณ ทองคำแท่ง 3 แท่ง  , เงินสดจำนวน 55,000 บาท และสมุดบัญชี 10 เล่ม   ยอดเงินฝากรวม 3 ล้านบาท พร้อมบัตรเอทีเอ็ม  , รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีแดง ทะเบียน ผษ 8981 เชียงใหม่ 1 คัน ยึดทรัพย์ทนายความชนเผ่าชื่อดัง เครือข่ายยาบ้า 15 ล้าน

สำหรับการตรวจค้นและเข้ายึดทรัพย์ครั้งนี้ เป็นการขยายผลหลังตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 จับ นางสาว ชญาดา ชัยแว่นแคว้น อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/14 หมู่  11 อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ทนายความสาว พร้อมของกลางไอซ์ 32 กระสอบ หนักรวม 860 กิโลกรัม  ซุกในรถกระบะที่ดัดแปลงเป็นรถห้องเย็น โดยจับได้ขณะนำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้า บริเวณถนนสายเทิง - เชียงราย เชิงสะพานข้ามแม่น้ำลาว ตำบลท่าสาย อำเภอเมืองเชียงราย  จังหวัดเชียงราย เมื่อวานนี้ ( 29 พฤษภาคม) ยึดทรัพย์ทนายความชนเผ่าชื่อดัง เครือข่ายยาบ้า 15 ล้าน

ขณะที่เช้าวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่อีกชุดได้เข้าบุกค้นบ้าน นางสาว ชญาดา ที่บ้านเลขที่ 116/95 หมู่ 5 ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สามารถตรวจยึดเงินสด 3 แสนบาท แหวนและสร้อยคอทองคำมูลค่ากว่า 2 แสนบาท รถยนต์เก๋งยี่ห้อซีวิคสีดำ หมายเลขทะเบียน งค 6166 เชียงใหม่ สมุดบัญชีธนาคาร 5 เล่มยอดเงินรวม 5 แสนบาท  และเข้าค้นที่บ้านเลขที่ 26/3 หมู่ 12 ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของนายเอกราชอีกหลังหนึ่งแต่ไม่พบตัว

ยึดทรัพย์ทนายความชนเผ่าชื่อดัง เครือข่ายยาบ้า 15 ล้าน

พล.ต.ต.ภาณุเดช  กล่าวว่า  จากการสืบสวนทราบว่า นางสาว ชญาดา และนายเอกราช มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกัน  โดยนายเอกราช แต่งงานมีภรรยาและลูกแล้ว  ซึ่งนายเอกราชและนางสาว ชญาดา มีอาชีพเป็นทนายความ  มักรับว่าความให้กลุ่มชนเผ่าที่ถูกดำเนินคดีในข้อหายาเสพติด จนมีความสนิทชิดเชื้อกันเป็นอย่างดี  โดยนายเอกราช ได้ใช้บ้านพักในอำเภอแม่วาง และอำเภอสันทรายเปิดเป็นสำนักงานทนายความ ยึดทรัพย์ทนายความชนเผ่าชื่อดัง เครือข่ายยาบ้า 15 ล้าน

คาดว่า นายเอกราช น่าจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดประมาณ4 – 5 ปีแล้ว เนื่องจากถูกลูกความที่รับว่าความให้ชักชวนให้เข้าสู่ขบวนการจนมีฐานะร่ำรวยและมีทรัพย์สินจำนวนมาก ขณะเดียวกันยังพบว่าผู้ต้องหารายนี้มีการวางแผนลำเลียงยาเสพติดเป็นอย่างดี โดยจะมีแผนที่เส้นทางตั้งแต่ภาคเหนือสู่ภาคใต้ ซึ่งจะมีการบันทึกตำแหน่งของด่านตรวจยาเสพติดไว้ทุกจุดเพื่อหลบเลี่ยง ยึดทรัพย์ทนายความชนเผ่าชื่อดัง เครือข่ายยาบ้า 15 ล้าน

นอกจากนี้ยังพบว่ามีการสั่งซื้อเครื่องกระสุนปืนสงครามจำนวนกว่า 900 นัดมาทางไปรษณีย์ด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าจะได้ตรวจสอบว่า ผู้ต้องหาสั่งซื้ออาวุธปืนดังกล่าวมาเพื่อวัตถุประสงค์ใด  ส่วนมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้คาดว่าไม่ต่ำกว่า 12 ล้านบาท

related