svasdssvasds

เผย เฮอร์ริเคน มาเรีย คร่าชีวิตผู้คนในเปอร์โตริโก 4,600 ราย

เผย เฮอร์ริเคน มาเรีย คร่าชีวิตผู้คนในเปอร์โตริโก 4,600 ราย

ผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดชี้ ยอดผู้เสียชีวิตจริงๆ ในเปอร์โตริโกจากเหตุพายุเฮอร์ริเคนมาเรียพัดถล่มนั้น สูงกว่ายอดผู้เสียชีวิตที่ถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการถึง 70 เท่า

อิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนมาเรีย

จากการประเมินในผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดชี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจริงๆในเปอร์โตริโกจากเหตุพายุเฮอร์ริเคนมาเรียพัดถล่มเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วนั้นอยู่ที่ 4,600 ราย ซึ่งสูงกว่ายอดผู้เสียชีวิตที่ถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการจำนวน 64 ราย ถึง 70 เท่า โดยจำนวน 1 ใน 3 ของผู้เสียชีวิตนั้นมาจากการที่ไฟฟ้าดับและถนนหนทางถูกตัดขาดจากอิทธิพลของพายุ ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บ นักวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดกล่าวอีกว่า ผลการสัมภาษณ์ผู้คนในเปอร์โตริโกชี้ว่า จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 60 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงระยะเวลา 3 เดือน หลังพายุพัดถล่ม

เผย เฮอร์ริเคน มาเรีย คร่าชีวิตผู้คนในเปอร์โตริโก 4,600 ราย

 ขณะที่รัฐบาลเปอร์โตริโกกล่าวว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ถูกเปิดเผยออกมาภายหลังมักจะสูงกว่ารายงานก่อนหน้าอยู่แล้ว และทางการเปอร์โตริโกยังยินดีที่จะรับฟังถึงข้อมูลการศึกษาของมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดด้วย นอกจากนี้ยังได้ขอให้มหาวิทยาลัยจอร์จ วอชิงตัน ทำการศึกษาถึงตัวเลขผู้เสียชีวิตด้วยเช่นกัน และผลการศึกษาจะถูกเปิดเผยออกมาเร็วๆนี้

related