svasdssvasds

ไม่เลื่อน ! ประวิตร ลั่นยึดโรดแมปเดิมเลือกตั้ง ก.พ. 62 ไม่งัดม.44ช่วย

ไม่เลื่อน ! ประวิตร ลั่นยึดโรดแมปเดิมเลือกตั้ง ก.พ. 62 ไม่งัดม.44ช่วย

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำว่า มีการจัดการเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562 ยืนยัน โรดแมปไม่เคลื่อน หลังหลายฝ่ายกังวลว่าอาจจะเลื่อนระยะเวลาออกไปถึงเดือนเมษายน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าร่าง พ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ นั้น มีความกังวลของหลายฝ่าย ว่าจะต้องเลื่อนโรดแมปตามกรอบเวลา โดยยืนยันว่า โรดแมปการเลือกตั้งจะไม่เลื่อน และทันกรอบเวลา คือ เดือนกุมภาพันธ์ 2562 แน่นอน และย้ำว่า จะไม่เลื่อนการเลือกตั้ง และเป็นไปตามโรดแมป

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร รู้สึกสบายใจที่สถานการณ์ทุกอย่างมาถึงจุดนี้ได้ และไม่เป็นห่วงอะไร โดยหวังว่า การเลือกตั้งจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยืนยันว่า จะไม่มีการปรับกรอบเวลาการเตรียมการเลือกตั้ง จาก 150 วัน เป็น 90 วัน เพื่อให้ทันกรอบเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ย้ำว่า ทุกอย่างจะเป็นไปตามกรอบที่กฎหมายกำหนด และจะไม่ใช้อำนาจตามมาตรา 44 เพื่อทำให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562

ส่วนหารือพรรคการเมือง ก่อนกำหนดวันเลือกตั้ง นั้น พลเอกประวิตร เชื่อว่าไม่เลื่อน และคาดว่า จะหารือประมาณปลายเดือนมิถุนายน นี้ ส่วนที่หลายพรรคย้ำจุดยืนว่า จะไม่เข้าร่วมการหารือ ครั้งนี้ พลเอกประวิตร ย้อนถามว่า สื่อก็ทราบดีอยู่แล้ว และยืนยันว่า จะพูดคุยเท่าที่พรรคการเมืองตอบรับมา

 

related