svasdssvasds

"ชวนคนไทย" ร่วมใส่เสื้อสีเหลือง ตลอดเดือนกรกฎาคม

"ชวนคนไทย" ร่วมใส่เสื้อสีเหลือง ตลอดเดือนกรกฎาคม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

(31 พ.ค. 61) เวลา 08.30 น. นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 โดยมีรองปลัดกรุงเทพมหานคร หัวหน้าหน่วยงาน ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องเจ้าพระยา กทม.

มอบหมายหน่วยงานปฏิบัติภารกิจตามที่ได้รับมอบหมาย

เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2561 กรุงเทพมหานครได้เตรียมพร้อมในการจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติตลอดเดือน ก.ค. โดยมอบหมายให้หน่วยงานต่างๆ ปฏิบัติภารกิจตามที่ได้รับมอบหมายให้เรียบร้อยตามกำหนดระยะเวลา อาทิ สำนักการโยธา ดำเนินการประดับพระฉายาลักษณ์และภาพพระราชกรณียกิจ ประดับธงชาติไทย ร่วมกับธงพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. และประดับไฟตกแต่งบนถนนสายหลัก ได้แก่ ถนนราชดำเนินนอก ราชดำเนินกลาง ราชดำเนินใน และบริเวณโดยรอบท้องสนามหลวง รวมทั้งการประดับตกแต่งบริเวณอาคารศาลาว่าการ กทม. 1 และ กทม. 2 ด้วย ในส่วนของพื้นที่การจัดกิจกรรมบริเวณสนามหลวง ซึ่งมีกิจกรรมระหว่างวันที่ 27 – 29 ก.ค. 61 นั้น สำนักพัฒนาสังคมจัดกิจกรรมฝึกอาชีพ 10 อาชีพ บริเวณเต็นท์ฝึกอาชีพ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ในวันที่ 27 ก.ค. ฝึกสอน สานชะลอม ขนมทองเอก พานบายศรี ร้อยมาลัย (มาลัยข้อมือ) และของชำร่วย (พัดบุหงา) วันที่ 28 ก.ค. ฝึกสอน ช่อม่วง งานปั้นดิน (ตะกร้าผัก – ผลไม้) งานเพ้นท์ประยุกต์ งานผ้าต่อ (กระเป๋าเก็บกุญแจ) และของชำร่วย (เครื่องหอม) นอกจากนี้สำนักอนามัยและสำนักการแพทย์ยังจัดทีมให้บริการด้านการแพทย์และสาธารณสุข อาทิ จัดหน่วยแพทย์พร้อมรถฉุกเฉิน และจัดหน่วยปฐมพยาบาลให้บริการผู้เข้าร่วมกิจกรรม สำนักการระบายน้ำ เป็นหน่วยงานหลักในการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ เครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์เข้าร่วมกิจกรรม “ทำความดี ด้วยหัวใจ” บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม ในส่วนของสำนักและ 50 สำนักงานเขต ร่วมจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ สาธารณกุศลตามความเหมาะสม

26 ก.ค. พร้อมใจร่วมกิจกรรม “ทำความดี ด้วยหัวใจ” ทำความสะอาดคู คลอง ทั่วกทม.

"ชวนคนไทย" ร่วมใส่เสื้อสีเหลือง ตลอดเดือนกรกฎาคม

นอกจากนี้ในวันที่ 26 ก.ค.เวลา 09.00 น. กรุงเทพมหานคร ยังได้จัดกิจกรรม “ทำความดี ด้วยหัวใจ”พัฒนาพื้นที่ริมคลองเปรมประชากร ริมคลองผดุงกรุงเกษม และพัฒนาทำความสะอาดวัดเบญจมบพิตร วัดมกุฎกษัตริยาราม และวัดโสมนัส เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยในพื้นที่ 50 สำนักงานเขตของกรุงเทพมหานครก็จะจัดกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาดคู คลอง วัดและโรงเรียน ในวันและเวลาเดียวกัน อีกทั้งกรุงเทพมหานครจะจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต ณ บริเวณห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่ากทม. ด้วย และในวันที่ 27 ก.ค. เวลา 09.00 น. จะมีพิธีปล่อยขบวนไมโครคาร์พาเหรดเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากลานคนเมือง เลี้ยวซ้ายไปถนนบำรุงเมือง ผ่านเสาชิงช้า วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร แยกสำราญราษฎร์ เลี้ยวซ้ายผ่านวัดราชนัดดา เลี้ยวซ้ายผ่านลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ถนนราชดำเนินกลาง เข้าสู่ท้องสนามหลวง

เนื่องในโอกาสมหามงคลครั้งนี้ กรุงเทพมหานครขอเชิญชวนหน่วยงานราชการ เอกชน และประชาชน ประดับพระบรมฉายาลักษณ์ และธงชาติไทย ร่วมกับธงพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. ตามอาคาร สถานที่ทำการ และบ้านเรือน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. เป็นต้นไป รวมทั้งสวมใส่เสื้อสีเหลืองตลอดเดือน ก.ค. นี้  

related