svasdssvasds

ชาวบราซิลประท้วงน้ำมันแพง นัดผละงาน 72 ชั่วโมง

ชาวบราซิลประท้วงน้ำมันแพง นัดผละงาน 72 ชั่วโมง

ชาวบราซิลรวมตัวกันตามถนนในเมืองเซาเปาโล นัดผละงานประท้วงยาวนาน 72 ชั่วโมง เพื่อแสดงความไม่พอใจที่ก๊าซและน้ำมันเชื้อเพลิงราคาแพง

ชาวบราซิลเดินหน้ารวมตัวประท้วง แม้ศาลแรงงานจะวินิจฉัยว่าการชุมนุมครั้งนี้ผิดกฎหมาย เรียกร้องให้ผู้บริหารของบริษัทน้ำมันของรัฐบาล เพโทรบราส์ ลาออกจากตำแหน่ง ยกเลิกนโยบายราคาน้ำมันอ้างอิงราคาตลาดที่เริ่มใช้เมื่อปี 2016 และไม่ให้แปรรูปให้เพโทรบราส์เป็นองค์กรเอกชน

อย่างไรก็ตาม แม้มีการคาดการณ์ว่าการนัดผละงานครั้งนี้จะสร้างผลกระทบไม่มาก แต่สหภาพแรงงานประกาศว่า หากรัฐบาลไม่ทำตามที่เรียกร้อง จะมีการนัดผละงานครั้งใหญ่กว่านี้กลางเดือนหน้า แถลงการณ์สหภาพระบุว่าการประท้วงครั้งนี้ไม่ได้มีขึ้นเพื่อทำร้ายสังคม แต่เพื่อเปิดบทสนทนาเรื่องราคาน้ำมัน

บราซิลเป็นประเทศที่ผลิตน้ำมันดิบมากที่สุดในลาตินอเมริกา 3.1 ล้านบาเรลต่อวัน รัฐบาลบราซิลตัดสินใจเปลี่ยนนโยบายราคาน้ำมันเป็นการอ้างอิงราคาตลาดเมื่อปี 2016 หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

ชาวบราซิลประท้วงน้ำมันแพง นัดผละงาน 72 ชั่วโมง

ชาวบราซิลประท้วงน้ำมันแพง นัดผละงาน 72 ชั่วโมง ชาวบราซิลประท้วงน้ำมันแพง นัดผละงาน 72 ชั่วโมง ชาวบราซิลประท้วงน้ำมันแพง นัดผละงาน 72 ชั่วโมง ชาวบราซิลประท้วงน้ำมันแพง นัดผละงาน 72 ชั่วโมง ชาวบราซิลประท้วงน้ำมันแพง นัดผละงาน 72 ชั่วโมง

related