svasdssvasds

“คสช.”ยัน! ทำตามสัญญาเลือกตั้งปี62 จับตาแกนนำพรรคอนาคตใหม่

“คสช.”ยัน! ทำตามสัญญาเลือกตั้งปี62 จับตาแกนนำพรรคอนาคตใหม่

คสช.ยันทำตามสัญญาเลือกตั้งตามโรดแมปปี 62 พร้อมจับตาแกนนำพรรคอนาคตใหม่หลังแถลงนโยบายเปิดตัวพรรคส่อผิดกฎหมาย

วันนี้(31พ.ค.)พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยตีความร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ว่า ขณะนี้ทุกอย่างคงเป็นไปตามโรดแมปเดิม คือการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 ส่วนเรื่องการขยับเวลาจะเกิดขึ้นหรือไม่ ก็เป็นไปตามที่ส่วนที่เกี่ยวข้องจะพิจารณา

สำหรับการปลดล็อกพรรคการเมืองนั้น ตามคำสั่งของ คสช. ได้ระบุมาอย่างชัดเจนอยู่แล้ว ว่าให้พรรคการเมืองเก่าและใหม่ทำกิจกรรมได้ในช่วงใดบ้าง ซึ่งถือว่าเป็นกรอบระยะเวลาที่เหมาะสม และหากบ้านเมืองสงบเดินหน้าต่อไปได้ การบริหารราชการแผ่นดินและแผนงาน ก็ไม่ได้รับผลกระทบ จึงขอให้นักการเมืองใจเย็นๆ

พร้อมย้ำว่า คสช.ได้ทำตามสัญญาในการเดินหน้าไปตามโรดแมปเพื่อเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งในปี 62  ถึงแม้จะมีบางคนรู้สึกว่าช้าจึงออกมาเรียกร้อง แต่คสช.ก็พยายามอธิบาย และทำความเข้าใจกับประชาชนคนส่วนใหญ่ของประเทศ

ส่วนกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ แถลงนโยบายพรรค จะมีการนิรโทษกรรม ให้แก่ผู้ที่ขัดคำสั่ง คสช. หากได้เป็นรัฐบาล พลตรีปิยพงศ์ กล่าวว่า คสช.ได้ประเมินและติดตามความเคลื่อนไหว โดยขณะนี้ฝ่ายกฎหมายและส่วนงานที่เกี่ยวข้องกำลังดูว่า ในวันเปิดตัวพรรคมีคำพูดใดเข้าข่ายทำผิดกฎหมายหรือไม่

 

 

related