svasdssvasds

นอนคุกผัดแรก! ฝากขัง"เจ้าคุณสังคม"ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ

นอนคุกผัดแรก! ฝากขัง"เจ้าคุณสังคม"ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ

พระสังคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพราะเป็นอีกหนึ่งคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตเงินทอนวัด และศาลได้อนุมัติหมายจับมาเมื่อวานนี้ ล่าสุดถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

กองปราบฯ ฝากขัง"เจ้าคุณสังคม"ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ

วันนี้ (31พ.ค.61) พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ใช้เวลานานกว่ า4  ชั่วโมงในการสอบปากคำ อดีตพระราชอุปเสณาภรณ์ หรือเจ้าคุณสังคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร หลังจากเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบ ตั้งแต่เวลา 10.30น. เพราะตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงิน กรณีทุจริตเงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม

ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติที่ให้กับวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เมื่อปี 2557 พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้นำตัวพระสังคม ขึ้นรถเพื่อไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางฝากขังผัดแรก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.-11 มิ.ย.61 โดยท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว

ระหว่างที่เดินขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามพระสังคมว่าได้รับโอนเงินจำนวน10,000,000 ล้านบาท จากสำนักงานพระพุทธศาสนาจริงหรือไม่ และที่วัดสระเกศ มีโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญจริงหรือไม่ แต่พระสังคมไม่ตอบคำถามใดๆกับสื่อมวลชน พร้อมมีสีหน้าเรียบเฉย และยิ้มเล็กน้อย เบื้องต้นมีรายงานจากคณะทำงานสอบสวนว่า พระสังคม ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เช่นเดียวกับอดีตพระ 6 รูปที่จับกุมและถูกคุมจังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพก่อนหน้านี้

related