svasdssvasds

เจ้าอาวาสวัดดัง โผล่แจงปมอมเงินเช่าวัตถุมงคล 67 ล้าน

เจ้าอาวาสวัดดัง โผล่แจงปมอมเงินเช่าวัตถุมงคล 67 ล้าน

เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ดำรง จังหวัดเชียงราย โผล่ชี้แจงกรณีถูกกล่าวหาทุจริตเงินเช่าบูชาวัตถุมลคล 67 ล้านบาท อ้างไม่ได้เงินตามเป้า พร้อมยื่นเอกสารชี้แจง 14 มิถุนายนนี้

พระครูพิพิธพัฒนโกวิท เจ้าคณะอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย เป็นประธานประชุมร่วมกับตำรวจ และสำนักงานพระพุทธศาสนา โดยมีพระอธิการปัญญาชัย พุทธรักชิตะ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ดำรง ที่ตกเป็นข่าวฉาวทุจริตเงินเช่าวัตถุมงคล มูลค่า 67 ล้านบาท เพื่อหาทุนบูรณะอาคารที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวปี 2557 เข้าชี้แจงท่ามกลางกลุ่มชาวบ้านกว่า 300 คน ร่วมรับฟัง

เบื้องต้นพระอธิการปัญญาชัย ชี้แจงถึงเรื่องการเงินของวัดว่า สำหรับค่าเช่าวัตถุมงคลรุ่นต่างๆ เพื่อนำรายได้มาบูรณะวัดนั้น ไม่ได้เงินมากตามที่มีการระบุกัน ซึ่งรายละเอียดเรื่องบัญชีนั้น สามารถชี้แจงได้ แต่จะนำเอกสารมาแสดงให้อีกครั้งหนึ่ง

สุดท้ายที่ประชุมมีมติให้พระอธิการปัญญาชัย นำเอกสารหลักฐานเข้าชี้แจง ในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ พร้อมตั้งคณะกรรมการร่วมเข้าตรวจสอบ สำหรับวัดราษฎร์ดำรง ถูกร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรมว่า ชาวบ้านเคยรวบรวมเงิน 10 บาท เพื่อบูรณะและสร้างสาธารณะสถานต่างๆ แต่เมื่อมอบเงินให้เจ้าอาวาส กลับพบว่าปัจจุบันการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ ประกอบกับช่วงปี 2559 เจ้าอาวาสวัดมีมติจัดสร้างวัตถุมงคลเปิดให้เช่าบูชา คิดเป็นเงิน 67.8 ล้านบาท เพื่อเป็นทุนบูรณะอาคารที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวปี 2557 แต่ผ่านไป 2 ปี ยังไม่มีการชี้แจงบัญชีและไม่มีการพัฒนาศาสนสถานต่างๆ ตามที่รับปาก รวมถึงเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ทรัพย์สินในวัดบางรายการสูญหายไป ชาวบ้านจึงร้องทุกข์กล่าวโทษไว้กับตำรวจภูธรพาน

related