svasdssvasds

เจ้าอาวาสวัดดังแจง ไม่ได้เชิดเงินวัด 60 ล้าน

เจ้าอาวาสวัดดังแจง ไม่ได้เชิดเงินวัด 60 ล้าน

เจ้าอาวาสวัดดังเชียงราย กลับมาไกล่เกลี่ยกับกรรมการวัดและชาวบ้านกว่า 300 คน แจงไม่ได้เชิดเงิน 60 ล้านบาท แต่ยังไม่มีข้อยุติ

วัดราษฎร์ดำรงค์

ความคืบหน้ากรณีกำนันตำบลธารทอง พร้อมคณะกรรมการวัดราษฎร์ดำรง และชาวบ้านบางคนกล่าวหาว่า พระอธิการปัญญาชัย พุทธรักชิตะ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ดำรงค์ พร้อมรองเจ้าอาวาสและพระลูกวัดรวม 5 รูปและเด็กวัดอีกจำนวนหนึ่ง หนีออกจากวัดและขนย้ายทรัพย์สินส่วนตัวออกจากวัดไปเมื่อคืนวันที่ 24 เมษายน 2561 และคาดจะนำเงินจากการเช่าวัตถุมงคลเกือบ 60 ล้านบาทไปด้วย

เจ้าอาวาสวัดดังแจง ไม่ได้เชิดเงินวัด 60 ล้าน

 ล่าสุดพระอธิการปัญญาชัย พร้อมรองเจ้าอาวาสและพระลูกวัดรวม 5 รูป ได้เดินทางมายังวัดราษฏร์ดำรงค์ เพื่อชี้แจงกรณีที่ถูกกล่าวหา ต่อเจ้าคณะอำเภอพาน นายอำเภอพาน ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย ตำรวจ และคณะกรรมการวัด มีชาวบ้านเข้าร่วมรับฟังกว่า 300 คน โดยเริ่มจากเรื่องที่กรรมการวัดกล่าวหาที่เจ้าอาวาสขุดต้นลีลาวดีออกจากวัดไป

เจ้าอาวาสวัดดังแจง ไม่ได้เชิดเงินวัด 60 ล้าน

 ทางเจ้าอาวาสชี้แจงว่า ต้องการนำต้นไม้ที่ขุดไปปลูกยังที่ใหม่ ในโรงเรียนที่จะเปิดสอนพระพุทธศาสนาที่อยู่ใกล้กับวัด ส่วนประเด็นเรื่องเงินที่เช่าวัตถุมงคลคือพระกริ่งหน้าตัก 9 นิ้ว จำนวน 199 องค์ พระกริ่งทองคำ 199 องค์ พระกริ่งเงิน 2,999 องค์ และพระกริ่งนวโลหะ 3,333 องค์ เพื่อนำเงินมาบูรณะซ่อมแซมวัดที่เสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว โดยเงินไม่ได้เยอะถึง 60 ล้านบาทตามที่เป็นข่าว เพราะการสร้างพระต้องมีต้นทุน เงินที่ได้มาสามารถชี้แจงได้ โดยจะนำเอกสารมาแสดงในวันที่ 14 มิถุนายน 2561 ตามที่เจ้าคณะอำเภอพาน และผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนานัดหมายไว้ โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการร่วมเข้าไปตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินด้วย

 

 

related