svasdssvasds

ฉาวตั้งแต่ยังไม่เริ่ม!! แฉ “ฟีฟ่า” ปกปิดแข้ง “รัสเซีย” ไม่ผ่านตรวจโด๊ป

ฉาวตั้งแต่ยังไม่เริ่ม!! แฉ “ฟีฟ่า” ปกปิดแข้ง “รัสเซีย” ไม่ผ่านตรวจโด๊ป

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ตกเป็นข่าวฉาวก่อนศึกฟุตบอลโลก 2018 จะเริ่มขึ้น หลังโดนอดีตหัวหน้าห้องแล็ปรัสเซียออกมาแฉว่า ช่วยกันปกปิดผลการตรวจโด๊ปที่ไม่ผ่านของนักเตะรัสเซียรายหนึ่งในชุดเวิลด์คัพ

กริกอรี่ ร็อดเชนคอฟ อดีตหัวหน้าห้องแล็ปตรวจโด๊ปของรัสเซีย ออกมาเปิดเผยเรื่องราวความฉาวของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ว่า หลังจากได้มีการส่งผลการตรวจสารกระตุ้นไปให้กับ ฟีฟ่า โดยระบุชัดเจนว่า มีนักเตะรัสเซียอย่างน้อย 1 คน ในชุดฟุตบอลโลก 2018 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพไม่ผ่านการตรวจโด๊ป แต่ ฟีฟ่า กลับไม่มีการดำเนินการใดๆ และมีบทลงโทษอะไรกับนักเตะคนดังกล่าว

[caption id="attachment_274902" align="aligncenter" width="715"] ฉาวตั้งแต่ยังไม่เริ่ม!! แฉ “ฟีฟ่า” ปกปิดแข้ง “รัสเซีย” ไม่ผ่านตรวจโด๊ป มีการเปิดเผยว่า 1 ในนักเตะทีมชาติรัสเซียชุดฟุตบอลโลกไม่ผ่านการตรวจโด๊ป[/caption]

ร็อดเชนคอฟ เปิดเผยเรื่องดังกล่าวกับ องค์กรส่งเสริมคุณธรรมทางกีฬา หรือ “เอฟเอสไอ” พร้อมระบุว่า นอกจากนี้ “ฟีฟ่า” จะไม่แสดงความสนใจต่อผลการตรวจสอบสารกระตุ้นแล้ว ดูเหมือน ฟีฟ่า ยังต้องการช่วย รัสเซีย ในการปกปิดเรื่องดังกล่าวอีกด้วย

[caption id="attachment_274903" align="aligncenter" width="715"] ฉาวตั้งแต่ยังไม่เริ่ม!! แฉ “ฟีฟ่า” ปกปิดแข้ง “รัสเซีย” ไม่ผ่านตรวจโด๊ป ประธานฟีฟ่า คงจะต้องออกมาอธิบายถึงเรื่องดังกล่าว[/caption]

related