svasdssvasds

8 ประโยชน์ “นมโค” ดื่มแล้วดีอย่างไร??

8 ประโยชน์ “นมโค” ดื่มแล้วดีอย่างไร??

ตั้งแต่เด็กจนโตเราต่างดื่มนมทุกวัน ตั้งแต่ตื่นนอน จนก่อนนอน เพราะ “นม” มักจะเป็นตัวแทนที่จะตอบสนองให้ “เด็กไทย” สูงขึ้นได้ ที่สำคัญยังคุณค่าทางสารอาหารที่ทำให้ร่างกายแข็งแรงตามไปด้วย

จากอดีตถึงปัจจุบัน ประเทศไทยทั้งส่งเสริม รณรงค์ให้เด็กไทยหันมาใส่ใจกับการดื่มน้ำให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พ่อแม่ ผู้ปกครองต่างปลูกฝังให้ลูกหลานตนเอง ดื่มนมทุกวัน ตั้งแต่ตื่นนอน จนก่อนนอน เพราะ “นม” มักจะเป็นตัวแทนที่จะตอบสนองให้ “เด็กไทย” สูงขึ้นได้ ที่สำคัญยังคุณค่าทางสารอาหารที่ทำให้ร่างกายแข็งแรงตามไปด้วย

8 ประโยชน์ “นมโค” ดื่มแล้วดีอย่างไร?? 8 ประโยชน์ “นมโค” ดื่มแล้วดีอย่างไร??

ประโยชน์ของ “นมโค”

  1. บำรุง/เสริมสร้างกระดูก

อย่างที่ทราบ “น้ำนม” มี “แคลเซียม” ที่ดีต่อระบบกระดูก ทำให้กระดูกแข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงโรคกระดูกพรุน โรคกระดูกเปราะ

  1. ป้องกันฟันผุ

“ฟัน” ก็เป็นกระดูกของร่างกายเช่นกัน เพราะฉะนั้น “แคลเซียม” ก็จะส่งผลโดยตรงกับ “ฟัน” ผู้ดื่มแน่นอน เพราะเป็นกระดูกส่วนแรงที่ “น้ำนม” จะบำรุงให้เรา

  1. ห่างไกลโรคมะเร็ง

โดยเฉพาะโรคมะเร็งที่เกี่ยวกับทางเดินอาหาร ซึ่งจะเป็นการช่วยลดความเสี่ยงเท่านั้น ที่สำคัญหากเป็นคุณผู้หญิง จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็น “โรคมะเร็งเต้านม” ได้อีกด้วย

  1. ป้องกันโรคหัวใจ

เมื่อดื่มนมเป็นประจำ เราจะได้รับ “แคลเซียม” ที่เพียงพอต่อวัน และ “ไขมัน” ในนม ซึ่งเป็นไขมันดี จะช่วยลดไขมันอิ่มตัวในเลือดได้ดี ซึ่งเป็นสาเหตุของ “โรคหัวใจ” และ “หัวใจวายเฉียบพลัน” ได้

8 ประโยชน์ “นมโค” ดื่มแล้วดีอย่างไร??

  1. บำรุงกล้ามเนื้อ

นอกจากออกกำลังกาย การดื่มนมจะช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงและเจริญเติบโตมาขึ้น เห็นได้ชัดว่าทำไม “นักกีฬา” มักจะดื่มนมเป็นประจำ

  1. ป้องกันโรคเครียด

ตัวน้ำนมมีแร่ธาตุ และวิตามินต่างๆมากมาย หากดื่มน้ำอุ่นๆ เพียงวันละ 1 แก้ว สามารถช่วยลดความเครียด ระบบประสาทผ่อนคลาย บำรุงสมอง และช่วยลดอาการซึมเศร้าลงได้

  1. บรรเทาอาการปวดประจำเดือน

ช่วงมีประจำเดือน คุณผู้หญิงหลายคนมากจะปวดท้อง เมื่อยตามตัว แต่หากดื่มน้ำเป็นประจำจะช่วยบรรเทาอาการปวด และผ่อนคลายขึ้น

  1. ตัวช่วยลดน้ำหนัก

โดยส่วนใหญ่มักคิดว่า “นม” เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น แต่ไม่ใช่โดยความเป็นจริง “น้ำนม” มีไขมันอยู่ก็จริง แต่เมื่อเทียบกับเปอร์เซ็นต์ไขมันที่อยู่ในอาหารประเภทอื่นๆ ถือว่าไขมันใน “น้ำนม” น้อยมาก (กรณีนมจืดเท่านั้น เพราะปัจจุบันมักจะมีนมรสชาติหวานมากมายที่ผสมน้ำตาลลงไป จึงทำให้น้ำหนักเพิ่ม หรืออ้วนขึ้นนั้นเอง)

8 ประโยชน์ “นมโค” ดื่มแล้วดีอย่างไร??

ขอบคุณภาพจาก facebook/Sữa tươi thanh trùng Farm Milk