svasdssvasds

นักบินอวกาศโชว์เล่นฟุตบอลไร้แรงโน้มถ่วงก่อนบอลโลก

นักบินอวกาศโชว์เล่นฟุตบอลไร้แรงโน้มถ่วงก่อนบอลโลก

นักบินอวกาศของรัสเซียอวดทักษะการเล่นฟุตบอลในสภาวะไร้แรงโน้มถ่วง ที่สถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) ก่อนการแข่งขันเวิลด์คัพที่จะมีขึ้นกลางเดือนมิถุนายนนี้

เล่นฟุตบอลแบบไร้แรงโน้มถ่วง

องค์การอวกาศสหพันธรัฐรัสเซียหรือรอสคอสมอสได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ขณะที่อแอนทอน ชกาเพิลรอฟ และ โอเลก อาร์เตมเยฟ นักบินอวกาศชาวรัสเซียกำลังผลัดกันเตะฟุตบอลในอวกาศ ทั้งคู่ใส่เสื้อฟุตบอลประจำการแข่งขันฟีฟ่าเวิลด์คัพ 2018 ที่รัสเซีย และมีการตั้งโกลฟุตบอลตกแต่งด้วยธงชาติรัสเซีย และธงชาติขนาดเล็กของชาติอื่นๆ ที่พื้นหลัง นักบินอวกาศทั้งสองได้แสดงท่วงท่าการเล่นฟุตบอลมากมาย รวมถึงท่าเตะอันโด่งดังของคริสเตียโน โรนัลโด และ แกเร็ธ เบล นักฟุตบอลทีมเรอัล มาดริด และท่าการเซฟลูกที่ทำให้นึกถึงผู้รักษาประตูในตำนานของรัสเซีย อย่างเลฟ ยาชิน

นักบินอวกาศโชว์เล่นฟุตบอลไร้แรงโน้มถ่วงก่อนบอลโลก

 นอกจากนี้ยังใช้ลูกฟุตบอลเทลตาร์ 18 ของอาดิดาส ซึ่งเป็นลูกฟุตบอลที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ในการเตะบอลบนอวกาศครั้งนี้ด้วย โดยลูกฟุตบอลลูกนี้ได้ถูกส่งมาสำหรับใช้ในการนี้โดยเฉพาะ และจะถูกส่งกลับโลกไปพร้อม ๆ กับคณะนักบินอวกาศ บนยาน Soyuz MC-07 ในวันที่ 3 มิถุนายน ก่อนจะถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่จะมีขึ้นที่รัสเซียในวันที่ 14 มิถุนายนนี้

 

related