svasdssvasds

"สุเทพ-เอนก" เปิดตัวพรรค “รปช. ” กลุ่มพันธมิตรร่วมยินดีคับคั่ง

"สุเทพ-เอนก" เปิดตัวพรรค “รปช. ” กลุ่มพันธมิตรร่วมยินดีคับคั่ง

“พรรครวมพลังประชาชาติไทย” เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยมีทั้งอดีตแกนนำกลุ่ม กปปส. และ กลุ่มพันธมิตร เข้าร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง

สุเทพ บ่อน้ำตาแตก เปิดพรรค รปช. ลั่น สานต่อแนวทาง กปปส.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิ กปปส.พูดทั้งน้ำตา ว่า วันนี้มาร่วม“พรรครวมพลังประชาชาติไทย” เพราะต้องการเดินเคียงข้างประชาชนที่ร่วมต่อสู้กันมา โดยไม่สนคำวิจารณ์ของคนอื่นว่า ตัวเองตระบัดสัตย์ ไม่เล่นการเมืองอีก เพราะสุดท้าย ตนจะไม่ลงสมัคร แต่จะใช้ประสบการณ์ที่มี ทำพรรคร่วมกับประชาชน

เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ “พรรครวมพลังประชาชาติไทย” โดยนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ แกนนำผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ชี้แจงความเป็นมาการจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทยว่า การกลับมาทำการเมืองครั้งนี้ แต่การทำเพื่อแผ่นดิน เพื่อสานต่อการปฏิรูป ไม่โค่นล้มใด ๆ โดยจะทำการเมืองแบบรู้รักสามัคคี เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปข้างหน้า และการทำการเมืองครั้งนี้ จะไม่มีแพ้

นายเอนก ยังประกาศตัวยินดีที่จะร่วมทำพรรค กับผู้ร่วมจัดตั้งพรรค แบบสุดตัว สุดหัวใจ เพื่อให้ประเทศชาติมีทางออก พร้อมยืนยันการมาทำพรรครงมพลังประชาชาติไทยครั้งนี้ ไม่ได้คาดหวังจะเป็นหัวหน้า หรือเป็นรัฐมนตรี หรือเพื่อประโยชน์ส่วนตน แต่จะดำเนินกิจกรรมการเมือง เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน

related