svasdssvasds

กระตุกหนวด!! "เจ้ามือพนัน" เบรกเงินสะพัดบอลโลก 6 หมื่นล้าน

กระตุกหนวด!!  "เจ้ามือพนัน" เบรกเงินสะพัดบอลโลก  6 หมื่นล้าน

มหกรรมฟุตบอลโลก 2018 กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 14 มิ.ย. - 15 ก.ค. มีรัสเซีย เป็นเจ้าภาพจัดสนามแข่ง ยาวเป็นเวลา 1 เดือน หลังทางการไทย ได้เซ็นสัญญาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดเพื่อให้คนไทยชมแล้วเช่นกัน

4 รูปแบบการพนันทำคนไทยยากจน

ประเด็นที่น่าสนใจ เมื่อศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์ฯ คาดการณ์ว่า จะมีเงินสะพัดเชิงธุรกิจ จากสินค้าและบริการ ราว 3-4 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะมากกว่าฟุตบอลโลกเมื อ 4 ปีที่แล้ว 7-10% โดยเฉพาะในเรื่องเม็ดเงินการพนันที่จะพุ่งไปถึง 6 หมื่นล้านบาท มากกว่าเงินสะพัดจากธุรกิจเกือบเท่าตัว เป็นประเด็นถกในวงวิชาการกันมากกว่า 1 เดือนนับจากนี้คนไทยจะพุ่งเป้า มัวเมากับการพนันมากขึ้น

ขณะที่ศูนย์ศึกษาปัญหาการพนันระบุว่า คนไทยมีหนี้จากการพนันมากถึง 12,258 ล้านบาท โดย 4 อันดับการพนันที่คนไทยนิยมเล่น ได้แก่ สลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 20 ล้านคน หวยใต้ดิน 17.32 ล้านคน ไพ่ 4.11 ล้านคน และการพนันทายผลฟุตบอล 2.47 ล้านคน จากสถิติเดิมที่รวบรวม คือมหกรรมฟุตบอลโลก เมื่อ 4 ปีที่แล้วเกิดนักพนันฟุตบอลหน้าใหม่ประมาณ 2 ล้านคน

กระตุกหนวด!!  "เจ้ามือพนัน" เบรกเงินสะพัดบอลโลก  6 หมื่นล้าน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ที่เปิดช่องให้มีการพนันผ่านออนไลน์ มีเว็บไซต์เปิดแทงพนันในไทยกว่า 2 แสนเว็บไซต์ ซึ่งนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.สั่้งการลงมาแล้วว่า ให้ปราบขบวนการการพนันในทุกรูปแบบ

related