svasdssvasds

“เบนซ์-เรซซิ่ง” ขอเปลี่ยนทนายเหตุความเห็นไม่ตรงกัน

“เบนซ์-เรซซิ่ง” ขอเปลี่ยนทนายเหตุความเห็นไม่ตรงกัน

ศาลเบิกตัว “เบนซ์-เรซซิ่ง” กับพวกที่ถูกดำเนินคดีฟอกเงินยาเสพติด มาตรวจหลักฐานและนัดสืบพยาน เบื้องต้นทีมจำเลยขอเปลี่ยนทนายความเหตุความเห็นไม่ตรงกัน

เจ้าหน้าที่ ราชทัณฑ์เบิกตัว นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ “เบนซ์ เรซซิ่ง” กับพวกรวม 3 คน จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครและทัณฑสถานหญิงกลาง มายังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อตรวจหลักฐาน ในคดีร่วมกัน ฟอกเงินและสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินฯ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542มาตรา 3, 5, 9, 60 และสนับสนุนหรือช่วยเหลือหรือสมคบค้ายาเสพติด ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 มาตรา 3, 4, 6, 10, 14 และ พ.ร.บ. ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 ซึ่งอัยการได้ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม2560

จากกรณีที่ เมื่อต้นเดือน พฤศจิกายน 2559 - 2 กุมภาพันธ์ 2560 เบนซ์ และพวก ได้สบคบกับ ณัฐพล นาคคำ หรือบอย ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายค้ายาเสพติดของ นายไซซนะ แก้วพิมพา ปิดบัญชีธนาคารเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งได้มีการจัดการรับฝากเงินและโอนเงินค่ายาเสพติดไปยังบัญชีธนาคารบุคคลตามคำสั่งของนายณัฐพลรวม 53 ครั้ง เป็นเงิน 11,072,547 บาท โดยนายอัครกิตติ์ จำเลยที่ 1 ยังนำเงินที่ได้รับจาก นายณัฐพล ไปซื้อรถลัมโบกินีและรถจักรยานยนต์ราคาแพง

โดยในวันนี้ อัยการโจทก์ได้ยื่นแก้คำฟ้องเล็กน้อยพร้อมสำเนาให้แก่จำเลยแล้ว จำเลยไม่คัดค้าน และจำเลยได้ยื่นคำร้องขอถอนนายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความ เนื่องจากมีความเห็นไม่ตรงกัน แล้วแต่งตั้งนายชัยกร ปรีชาหาญ เข้าเป็นทนายความคนใหม่ ทีมทนายความชุดใหม่ไม่มีเหตุขัดข้องในวันนัดพิจารณาตามกำหนด ศาลพิจารณาแล้วนัดสืบพยานตามกำหนด ไม่อนุญาตเลื่อนคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้มีการนัดตรวจพยานหลักฐานครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2560 โดยในวันดังกล่าว อัยการได้นำพยานเอกสาร 6 แฟ้ม 121 ฉบับ และบัญชีพยาน 20 ปาก ยื่นต่อศาลเพื่อให้ทนายจำเลยทั้งสามได้ตรวจดูรายละเอียด โดยโจทก์ขอเวลาสืบพยานรวม 10 นัด ส่วนจำเลยที่ 1-3 ทนายความ อ้างพยานร่วมกันรวม 17 ปากซึ่งมีจำเลยทั้งสามเป็นพยานด้วย โดยขอใช้เวลาสืบพยาน 4 นัด และได้ยื่นพยานเอกสารเสนอศาลอีก 1 รายการ

ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้คู่ความทั้งสองฝ่ายนำสืบพยานบุคคลตามที่เสนอ โดยกำหนดนัดสืบพยานโจทก์-จำเลย รวม 14 นัด ระหว่างวันที่ 3-25 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.00น. ซึ่งก่อนจะเริ่มสืบพยานศาลให้นัดพร้อมคู่ความ เพื่อตรวจดูความพร้อมพยานที่จะเข้าเบิกความอีกครั้ง เนื่องจากพยานกลุ่มที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจโยกย้ายหรือเกษียณราชการ ในวันนี้ (4 มิถุนายน 2561) ศาลจึงนัดพร้อมคู่ความตรวจพยานหลักฐานเป็นครั้งที่ 2

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ศาลไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ จำเลยทั้ง 3 คน ที่ถูกเบิกตัวมาตรวจพยานหลักฐานในวันนี้ เนื่องจากจำเลยได้มีการร้องขอต่อศาล ซึ่งเป็นสิทธิ์ ที่สามารถทำได้ ขณะที่ ญาติและคนใกล้ชิดของจำเลยต่างเดินทางมาให้กำลังใจ แต่ไร้เงา นางเอกสาว แพท ณปภา ตันตระกูล ภรรยาของนายอัครกิตติ์

related