svasdssvasds

อดีตผู้การฯ เลย ขอ 2 เดือน เคลียร์หนี้ 229 ล้าน

อดีตผู้การฯ เลย ขอ 2 เดือน เคลียร์หนี้ 229 ล้าน

อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ต่อสายเจรจากับตัวแทนที่เข้าโครงการบริหารหนี้ โดยจะขอชำระหนี้ 229 ล้าน ภายในเวลา 2 เดือน

พลตำรวจตรี สุดพิเศษ เอกศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย เรียกตัวแทนตำรวจ 192 นาย เข้าพบเพื่อหารือการช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่ได้รับผลกระทบจากการเข้าโครงการบริหารหนี้ กับ พลตำรวจตรี สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รองผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย

อดีตผู้การฯ เลย ขอ 2 เดือน เคลียร์หนี้ 229 ล้าน โดยก่อนหน้านี้ พันตำรวจเอกวันชัย ชมพูจันทร์ รักษาราชการแทนผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย ได้เข้าพบ พลตำรวจโท สมเดช ขาวขำ ประธานชุมชนสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอนำเงินฝากในสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจแห่งชาติ มารักษาสภาพคล่องของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย โดยได้เงินมา 92 ล้านบาท เพื่อนำไปช่วยเหลือตำรวจที่เดือดร้อนให้กู้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ และนำเรื่องนี้เข้าหารือในวันนี้ด้วย

อดีตผู้การฯ เลย ขอ 2 เดือน เคลียร์หนี้ 229 ล้าน ซึ่งหลังจากการหารือ พลตำรวจตรีธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวน ให้ตัวแทนตำรวจทั้ง 6 นาย ได้แก่ พันตำรวจโท บรรจง เปรมอยู่ ,พันตำรวจโท ณัฐกลม ท้าวกลาง ,พันตำรวจโท สเน่ห์ รักวาด ,พันตำรวจโท ชาติชาย ศรีบุรินทร์ ,พันตำรวจตรี พยุพล ขันตีชู และร้อยตำรวจเอก สุพัฒน์ พลค้อ เข้าพบคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายในวันนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม หลัง พลตำรวจตรีสุทิพย์ ได้ขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำเป็นวันพุธที่ 6 มิถุนายนนี้

โดย 1 ในตัวแทนตำรวจที่ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการบริหารหนี้ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 18 นาฬิกา ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จาก พลตำรวจตรี สุทิพย์ ว่าจะนำเงินมาคืนให้ภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้  โดยขอคืนเงินให้บางส่วนให้สำหรับผู้ที่ติดภาระหนี้ธนาคารค้าง 4 - 5 เดือนก่อน ซึ่งคาดว่าไม่เกิน 10 ล้านบาท และในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ จะมาเคลียร์หนี้ให้หมดทุกคน ส่วนทางด้านการสอบสวน ต้องรอฟังผลการสอบสวนของภาค 4 เสียก่อน ว่ามีผู้ที่เข้าข่ายทำผิดกี่คน เนื่องจากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วม 100 คน ที่เข้าร่วมโครงการมีการเซ็นชื่อสลักหลังเช็คโดยที่เจ้าตัวไม่ทราบ เมื่อมาขอดูเอกสารพบว่ามีคนอื่นเซ็นชื่อปลอมรับเช็คแทน

related