svasdssvasds

ขสมก.แจงด่วนภาพพนักงานเล่นไพ่ว่อนโซเซียล ไม่ได้จัดสัมนาใช้งบของรัฐ

ขสมก.แจงด่วนภาพพนักงานเล่นไพ่ว่อนโซเซียล ไม่ได้จัดสัมนาใช้งบของรัฐ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณี  เพจเฟซบุ๊ก “ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม” ได้โพสต์ภาพรถโดยสารปรับอากาศสาย 166 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) พร้อมชายหญิงกลุ่มหนึ่งกำลังนั่งเล่นการพนัน โดยอ้างว่าเป็นภาพเหตุการณ์ระหว่างการนำเจ้าหน้าที่ขสมก. เดินทางไปจัดกิจกรรมอบรมสัมมนา ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งการไปทำกิจกรรมดังกล่าวได้ใช้งบประมาณของรัฐ นอกจากนี้ยังเรียกร้องหน่วยงานต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีดังกล่าว

ขสมก.แจงด่วนภาพพนักงานเล่นไพ่ว่อนโซเซียล ไม่ได้จัดสัมนาใช้งบของรัฐ ขสมก.แจงด่วนภาพพนักงานเล่นไพ่ว่อนโซเซียล ไม่ได้จัดสัมนาใช้งบของรัฐ ขสมก.แจงด่วนภาพพนักงานเล่นไพ่ว่อนโซเซียล ไม่ได้จัดสัมนาใช้งบของรัฐ

วันนี้ทาง ขสมก. ได้ส่งชี้แจงเรื่องดังกล่าวต่อสื่อมวลชนว่า

เรื่อง  ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีเพจเฟซบุ๊กชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมโพสต์ภาพและข้อความ เจ้าหน้าที่ ขสมก.เล่นการพนันระหว่างการอบรมสัมมนาที่แก่งกระจาน

ตามที่เพจเฟซบุ๊กชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2561 ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า “ชมรมฯขอเรียกร้องให้หน่วยงาน ขสมก.ตรวจสอบและตั้งกรรมการสอบวินัยเจ้าหน้าที่ที่มั่วสุมเล่นการพนัน โดยใช้งบประมาณของแผ่นดินในการอบรมสัมมนา” นั้น

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ขอเรียนชี้แจง  ดังนี้

  1. ภาพเหตุการณ์ที่เพจเฟซบุ๊คชมรมฯ ได้นำเสนอ เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2558 พนักงานได้จัดงานเกษียณอายุให้กับหัวหน้างานที่จะเกษียณอายุการทำงาน ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ไม่ได้เป็นโครงการสัมมนา และไม่ได้ใช้งบประมาณของ ขสมก.ในการดำเนินกิจกรรมแต่อย่างใด โดย ขสมก.ได้อนุญาตให้พนักงานใช้รถโดยสารปรับอากาศเป็นพาหนะในการเดินทาง เพื่อเป็นสวัสดิการแก่พนักงานตามที่พนักงานได้ทำหนังสือขออนุญาตใช้รถแล้วก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ พนักงานจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย ในการเติมค่าน้ำมันเชื้อเพลิง  โดยเรี่ยไรเงินกันเองภายในกลุ่มพนักงานที่ไปร่วมงาน
  2. ข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ มีสาเหตุจาก อดีตสามีของพนักงานหญิงที่เดินทางมาร่วมงานเกษียณอายุเกิดความหึงหวงภรรยา เนื่องจากมีความระแวงว่าภรรยาจะมีความสัมพันฉันชู้สาวกับพนักงานชายที่มาร่วมงานเกษียณอายุด้วยกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ฝ่ายสามีได้เคยร้องเรียน และทาง ขสมก.ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนในเรื่องดังกล่าว ตามคำสั่งที่ 705/2559 ลงวันที่ 14 กันยายน 2559 และคำสั่งที่ 732/2559 ลงวันที่ 22 กันยายน 2559 ผลการสอบปากคำพยานบุคคล ไม่ปรากฏพยานหลักฐานว่าพนักงานทั้งสองคนมีความสัมพันฉันชู้สาวแต่อย่างใด จึงได้ยุติเรื่อง
  3. ภาพรถโดยสาร และภาพพนักงานเล่นการพนัน ซึ่งทางชมรมฯได้โพสต์มานั้น เป็นภาพคนละที่นำมาต่อกัน พนักงานไม่ได้เล่นการพนันใกล้กับรถโดยสารแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว หัวหน้างานได้เรียกกลุ่มพนักงานตามภาพที่ปรากฏ มาอบรมว่ากล่าวตักเตือนแล้วตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 ซึ่งพนักงานได้ยอมรับผิด และให้สัญญาว่าจะไม่กระทำเช่นนี้อีก

นายประยูร  ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ  รักษาการในตำแหน่ง  ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ

related