svasdssvasds

เปิดชีวิต น้องมะปราง จาก "สาวพนักงานเซเว่น" ขอตามฝันสู่ "นางงามระดับประเทศ"

เปิดชีวิต น้องมะปราง จาก "สาวพนักงานเซเว่น" ขอตามฝันสู่ "นางงามระดับประเทศ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เส้นทางขาอ่อนนี้มันไม่ได้โรยด้วยกรีบกุหลาบเสมอไปนะคะ หลังจากที่เราได้ วาร์ป หน้าเฟสบุ๊กสาวน้อยคนนึง นามว่า Prangping Pht ดีกรีเธอเป็นมิสแกรนด์ จังหวัดปัตตานี2018 น้องมะปราง พรจรัส ชุ่มทอง สาวน้อยจากสามพราน เมืองนครปฐม ได้ดั้นด้น ทำตามความฝันตัวเองในเส้นทางนางงามจนได้รับรางวัลชนะเลิศกับการประกวดมิสแกรนด์ปัตตานี จนได้เป็นตัวแทนไปประกวดเวทีใหญ่ระดับประเทศ กับเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018

ซึ่งเราได้ไปสะดุดกับโพสหนึ่งหน้าเฟซบุ๊กเธอกับรูปและข้อความที่แสนประทับใจว่า “ถึงครอบครัวเราจะไม่ได้ทีฐานะที่ดีและไม่ได้มีหน้ามีตาในสังคม ถึงจะเป็นแค่ครอบครัยชนชั้รรากหญ้าแต่พ่อแม่ก็เลี้ยงดูหนูมาอย่างดีเสมอ น้ำพักน้ำแรงที่พ่อแม่ทำเพื่อหนูมันคือสิ่งที่หนูเชื่อว่าหนูมีความสุขมากกว่าใครหลายๆคน ความรักที่มีให้สม่ำเสมอ โดยไม่เคยลดลงเลยนี้คือแรงพลักดันให้หนูกล้าทำความฝันตัวเอง จนประสบผมสำเร็จมาได้ครึ่งทางแล้ว อีกเส้นทางที่หนูใฝ่ฝันอยากเป็นนางงามหนูได้ตามใจฝันของหนูแล้วโดยพ่อและแม่ก็ให้การสนับสนุนอย่างดี หนูสัญญาว่าจะสู้เพื่อครอบครัวเราเหมือนที่พ่อกับแม่สู้เพื่อหนู พ่อบอกหนูเสมอว่า เพราะพ่อนั้นไม่ได้เรียนสูงเหมือนใครๆเพราะโอกาสของพ่อมีน้อยแต่พ่อก็ทำอาชีพสุจริตโดยไม่เบียดเบียนใคร รปภ.คนนี้จะเลี้ยงลูกสาวให้ดีที่สุดถึงจะไม่ได้มีขีวิตที่ดีมากมายสุขสบายเหมือนครอบครัวอื่นแต่พ่อก็จะไม่ให้หนูต้องขาดความอ่บอุ่นและอายใคร นี้แหละคะคือสิ่งที่มะปรางภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นลูกของพ่อ และกล้าบอกใครๆว่า "หนูคือลูกสาว รปภ. "

เปิดชีวิต น้องมะปราง จาก "สาวพนักงานเซเว่น" ขอตามฝันสู่ "นางงามระดับประเทศ" เปิดชีวิต น้องมะปราง จาก "สาวพนักงานเซเว่น" ขอตามฝันสู่ "นางงามระดับประเทศ" เปิดชีวิต น้องมะปราง จาก "สาวพนักงานเซเว่น" ขอตามฝันสู่ "นางงามระดับประเทศ" เปิดชีวิต น้องมะปราง จาก "สาวพนักงานเซเว่น" ขอตามฝันสู่ "นางงามระดับประเทศ" เปิดชีวิต น้องมะปราง จาก "สาวพนักงานเซเว่น" ขอตามฝันสู่ "นางงามระดับประเทศ" เปิดชีวิต น้องมะปราง จาก "สาวพนักงานเซเว่น" ขอตามฝันสู่ "นางงามระดับประเทศ" เปิดชีวิต น้องมะปราง จาก "สาวพนักงานเซเว่น" ขอตามฝันสู่ "นางงามระดับประเทศ" เปิดชีวิต น้องมะปราง จาก "สาวพนักงานเซเว่น" ขอตามฝันสู่ "นางงามระดับประเทศ"

แสดงให้เห็นถึงความภูมิใจของเธอที่ภูมิใจในครอบครัวของเธอ ที่ไม่ได้มีต้นทุนทางสังคมเลยแม้แต่นิดเดียวโดยน้องอาศัยอยู่ในห้องแถวเล็กๆกับครอบครัว พ่อแม่ลูก โดยพ่อประกอบอาชีพ รปภ. ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ในสามพราน และแม่ของก็ได้ประกอบอาชีพเป็นแม่บ้าน ซึ่งเป็นครอบครัวที่ค่อนข้างที่เรียกได้ว่าเป็นชนชั้นรากหญ่าแต่สามารถเลี้ยงลูกสาวของพวกเขา ได้เก่งและแข็งแรงในสังคมได้อย่างงดงามอีกครอบครัวเลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้น้องมะปราง กำลังศึกษา อยู่ที่คณะรัฐศาสตร์ ม.กรุงเทพธนบุรี น้องเลือกศึกษาไกล้บ้านเพื่อจะได้อาศัยอยู่กับครอบครัวและประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องหอพักและค่าใช้จ่ายต่างๆให้น้อยเพื่อลดภาระครอบครัว นอกจากนี้เธอยังได้ทำงาน ที่ร้านสะดวกซื้อเซเว้นอิเลฟเว้น ที่บริเวณไกล้ทีพักของครอบครัวเธออีกด้วย แสดงให้เห็นถึงเส้นทางที่จะมาเป็นนางงามที่แสนจะเป็นไปได้ยากซะเหลือเกิน แต่เธอก็ทำมันได้อย่างสวยงาม

นี้อาจจะสามารถปลุกกระแสรหญิงไทย ทุกชนชั้นกล้าทำตามความฝันของตัวเองมากขึ้น เพราะเวทีนางงามสมัยนี้หลายๆเวที ได้เปิดโอกาสให้ทำตามควาทฝันได้อย่างเสรี และเต็มที่ จงทำตามความฝันของเราอย่างดีที่สุดแล้วจะประสบผลสำเร็จอย่างเธอแน่นอน

และที่สำคัญเราขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้น้องมะปราง ทำตามความฝันของตัวเองให้สำเร็จ มีความสุขกับสิ่งที่ทำนะคะ สำหรับใครที่อยากสนับสนุนน้องหรือช่วยเหลือน้องในด้านต่างๆติดต่อน้องได้เสมอนะคะ น้องยินดีมากๆ

 

ขอขอบคุณที่มา Prangping Pht

 

related