svasdssvasds

ทรัมป์ ยกเลิกคำเชิญทีมแชมป์ NFL เยือนทำเนียบขาว กรณีนักกีฬาคุกเข่าประท้วง

ทรัมป์ ยกเลิกคำเชิญทีมแชมป์ NFL เยือนทำเนียบขาว กรณีนักกีฬาคุกเข่าประท้วง

ประธานาธิบดีทรัมป์ยกเลิกคำเชิญทีมอเมริกันฟุตบอลแชมป์ลีกเอ็นเอฟแอลให้มาเยือนทำเนียบขาว จากกรณีที่มีนักกีฬาบางคนทำการประท้วงในระหว่างเปิดเพลงชาติสหรัฐ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ประกาศในแถลงการณ์ยกเลิกคำเชิญทีมอเมริกันฟุตบอล ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ แชมป์ลีกเอ็นเอฟแอลฤดูกาลล่าสุด ให้มาเยือนทำเนียบขาว จากกรณีที่มีนักกีฬาของทีมบางคนไม่ยอมยืนตรงในระหว่างเปิดเพลงชาติสหรัฐก่อนการแข่งขัน และทำการนั่งคุกเข่าเพื่อแสดงการประท้วงต่อต้านการใช้ความรุนแรงของตำรวจแทน ซึ่งประธานาธิบดีทรัมป์วิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องที่นักกีฬาเอ็นเอฟแอลหลายคนนั่งคุกเข่าประท้วงมาโดยตลอด

ผู้นำสหรัฐกล่าวว่า ทีมอีเกิลส์ตั้งใจจะส่งคณะตัวแทนกลุ่มๆเล็กๆมา เพราะมีนักกีฬาบางคนขอถอนตัวไม่เข้าร่วมงาน ทำให้ประธานาธิบดีทรัมป์ตัดสินใจยกเลิกคำเชิญของทีมไป และเชิญวงดนตรีนาวิกโยธินสหรัฐ กับวงประสานเสียงกองทัพบกสหรัฐ มาทำการแสดงในงานแทน และว่าแฟนๆของทีมอีเกิลส์จะยังได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานที่ทำเนียบขาวอยู่ เพียงแต่รูปแบบพิธีการจะเปลี่ยนไป

ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้วประธานาธิบดีทรัมป์ได้ยกเลิกคำเชิญทีมบาสเก็ตบอล โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ แชมป์ลีกเอ็นบีเอ ให้มาเยือนทำเนียบขาวมาแล้ว เหตุเพราะซูเปอร์สตาร์ของทีมอย่าง สตีเฟ่น เคอร์รี กล่าวว่าจะไม่เข้าร่วมงานฉลองตามคำเชิญ

related