svasdssvasds

ยึดยาบ้า 2.5 แสนเม็ด มูลค่า 30 ล้านบาท ลำเลียงจากเหนือสู่ภาคใต้

ยึดยาบ้า 2.5 แสนเม็ด มูลค่า 30 ล้านบาท ลำเลียงจากเหนือสู่ภาคใต้

ชุดสืบตำรวจภูธร ภาค 8 ร่วมกับ ปปส.รวบแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ 3 จังหวัดภาคใต้ ยึดยาบ้าถึง 2 แสน 5 หมื่นเม็ดมูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท ลำเลียงมาจากภาคเหนือ

ที่กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ รอง.ผบช.ภาค 8 นายวีรวัฒ์ เต็งอำนวย ผอ.ปปส.ภาค 8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชินรัตน์ ฤทธาคณานนท์ ผบก.สืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุม 2 เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่ขนยาเสพติดมาจากภาคเหนือเพื่อขนสู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้แต่มาพักไว้ที่จังหวัดกระบี่

ยึดยาบ้า 2.5 แสนเม็ด มูลค่า 30 ล้านบาท ลำเลียงจากเหนือสู่ภาคใต้ โดยจับกุม นายมะนาเซ หรือเซ โตบู อายุ 40 ปี และนายหามะ หรือมะ ลาเซ อายุ 40 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 250,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท รถยนต์เก๋ง โตโยต้า คัมรี่ ทะเบียน ชภ-5529 กทม. โทรศัพท์มือถือ และของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดภาค 8 และชุดสืบสวนป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 8 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคใต้ทำการซื้อขายยาเสพติดครั้งใหญ่ในพื้นที่โรงแรมต้นปาล์มรีสอร์ท อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่วางแผนทำการจับกุมจนกระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น.ที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีรถยนต์เก๋งสีดำขับเข้ามาในโรงแรม และเข้าไปจอดที่ โรงแรมต้นปาล์มรีสอร์ท ดังกล่าวตามเวลานัดจริง เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มดูอยู่เข้าตรวจสอบ เมื่อเข้าไปในห้องพักพบผู้ต้องหาอยู่ในห้องดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้า 3 กระสอบ รวม 250,000 เม็ด วางอยู่บนพื้นห้อง จึงได้ตรวจยึดและจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาสอบสวนขยายผลจนทราบว่าเป็นของผู้ค้ารายใหญ่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

ยึดยาบ้า 2.5 แสนเม็ด มูลค่า 30 ล้านบาท ลำเลียงจากเหนือสู่ภาคใต้ พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภะรภาค 8 ระบุว่าจากการสอบถามเบื้องต้น นายมะนาเซ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับคำสั่งจากนายอับดุลเลาะ ดาแม อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ให้เอารถยนต์คันดังกล่าวขับมารับยาบ้าในพื้นที่ จ.กระบี่ โดยจะได้ค่าจ้าง 100,000 บาท แต่ตัวเองไม่ทราบจำนวนยาบ้าและไม่ทราบเส้นทางด้วย จึงชักชวนนายหามะ นั่งรถมาเป็นเพื่อน เนื่องจากนายหามะ ชำนาญพื้นที่กว่า โดยตกลงจะแบ่งค่าจ้างกันคนละครึ่ง ซึ่งที่ผ่านมาเคยร่วมกันเดินทางมารับยาบ้าแล้ว จำนวน 2 ครั้ง โดยยาเสพติดดังกล่าวนั้นขนมาจากภาคเหนือผ่านทางรถไฟและมาลงในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นนำมาพักที่ จ.กระบี่ แล้วจึงจะลำเลียงไปยัง 3 จังหวัดภาคใต้ต่อ แต่ถูกจับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทรายขาว จ.กระบี่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related