svasdssvasds

นายกฯ วอนอย่าโยงคดีพระเป็นคดีการเมือง หากขอลี้ภัยตามกลับยาก

นายกฯ วอนอย่าโยงคดีพระเป็นคดีการเมือง หากขอลี้ภัยตามกลับยาก

นายกฯ ระบุอย่าโยงคดี "อดีตพระพรหมเมธี" เป็นเรื่องการเมืองหรือการรังแกพระ เพราะจะทำให้ตามตัวกลับได้ยากและเกิดเป็นข้ออ้างในการขอลี้ภัย

อย่าโยงคดีพระเป็นคดีการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช. กล่าวถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการเดินทางไปประสานเพื่อขอตัวอดีตพระพรหมเมธี อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม จาก ประเทศเยอรมนีว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มหาเถรสมาคม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมมือและประสานงานกันอยู่ตลอด และขอให้ทุกฝ่ายอย่าโยงเป็นคดีการเมือง หรือมองว่ารัฐบาลรังแกพระ เพราะเวลาหนีคดี ก็จะตามตัวกลับมายาก

นายกฯ วอนอย่าโยงคดีพระเป็นคดีการเมือง หากขอลี้ภัยตามกลับยาก

 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้า หลังจากพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปรับตัว อดีตพระพรหมเมธี อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ที่ประเทศเยอรมนี ว่า ตำรวจยังไม่สามารถรับตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทยได้ เนื่องจาก ทางการเยอรมนี ขอเวลาตรวจสอบรายละเอียด และข้อเท็จจริงซึ่งคาดว่าจะได้ความชัดเจนภายใน 3 วัน ทั้งนี้คาดว่าอดีตพระพรหมเมธี เลือกไปเยอรมนีเพราะกฎหมายเปิดให้ขอลี้ภัยได้ แต่เบื้องต้นตรวจสอบแล้วพบว่ายังไม่ได้ดำเนินการขอลี้ภัย ทั้งนี้ทางการไทยได้ยื่นหลักฐาน และมั่นใจว่าจะมีน้ำหนักทำให้ทางการเยอรมนีเข้าใจ และมอบตัวกลับมาดำเนินคดี

related