svasdssvasds

ทำเนียบขาวประกาศ "โรงแรมคาเปลลา" เป็นที่ประชุมทรัมป์ - คิม

ทำเนียบขาวประกาศ "โรงแรมคาเปลลา" เป็นที่ประชุมทรัมป์ - คิม

ทำเนียบขาวประกาศยืนยันว่า สถานที่จัดการประชุมสุดยอดระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ และคิม จองอึน ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ คือโรงแรมคาเปลลา บนเกาะเซนโตซ่าของสิงคโปร์

โรงแรมคาเปลลา บนเกาะเซนโตซ่า

โฆษกทำเนียบขาวแถลงการณ์ยืนยันสถานที่จัดการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายโดนัลด์ ทรัมป์ และผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ นายคิม จองอึน ที่มีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ในสิงคโปร์ คือที่โรงแรมคาเปลลา บนเกาะเซนโตซ่า พร้อมแสดงความขอบคุณรัฐบาลสิงคโปร์ ที่อำนวยความสะดวกในการจัดเตรียมสถานที่ประชุมในครั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้แทนจากสหรัฐฯ ได้พักที่โรงแรมคาเปลลา เพื่อหารือกับผู้แทนระดับสูงจากเกาหลีเหนือ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุม แต่ตอนนั้นโรงแรมแห่งนี้ เป็นเพียงหนึ่งในตัวเก็งสถานที่จัดการประชุมเท่านั้น

ทำเนียบขาวประกาศ "โรงแรมคาเปลลา" เป็นที่ประชุมทรัมป์ - คิม

 ก่อนหน้าที่ทำเนียบขาวจะแถลงการณ์ยืนยันสถานที่จัดการประชุมนั้น รัฐบาลสิงคโปร์ได้ประกาศให้เกาะเซนโตซา เป็นพื้นที่กิจกรรมพิเศษ สำหรับการประชุมสุดยอดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ครอบคลุมพื้นที่ทั่วทั้งเกาะเซนโตซ่า รวมถึงน่านน้ำทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน ถึง 14 มิถุนายน ดังนั้น ในช่วงเวลาดังกล่าว ประชาชนและยานยนต์ที่ต้องการเข้าภายในพื้นที่ จะต้องผ่านมาตรการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา ทั้งการตรวจกระเป๋า ตรวจร่างกาย และแสดงบัตรประจำตัว ส่วนอุปกรณ์อาทิ โดรน ธงชาติ ป้าวขข้อความ พลุไฟ และวัตถุไวไฟ จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพื้นที่ ขณะที่ หนังสือพิมพ์เสตรทไทม์ตรวจสอบพบว่า รัฐบาลสิงคโปร์ได้ประกาศให้รถยนต์ ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีย์ 7 สีดำ จำนวน 4 คัน ได้รับอภิสิทย์เหนือกฎหมายจราจรบางข้อด้วย อาทิ ข้อกำหนดด้านความเร็ว การรัดเข็มขัดนิรภัย เป็นต้น จึงคาดว่าจะเป็นรถยนต์ที่นายทรัมป์ และคิม จองอึนจะใช้โดยสาร

 

related