svasdssvasds

"เปรมชัย"ปฏิเสธทุกข้อหาคดียิงเสือดำ อัยการยืนยันไม่หนักใจ

"เปรมชัย"ปฏิเสธทุกข้อหาคดียิงเสือดำ อัยการยืนยันไม่หนักใจ

ทนายความ "นายเปรมชัย" ร้องศาลทองผาภูมิ ขอโอนคดีรุกป่าล่าเสือดำไปพิจารณาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 7 ขณะเจ้าตัวยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ความคืบหน้ากรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 , นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 , นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 ได้ตกเป็นจำเลยคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ใน 6 ข้อหา คือ 1.ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต 5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย และ 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

วันนี้ศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดตรวจพยาน คดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ซึ่ง นายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 4 คน จำเลย เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ และได้เข้าไปภายในห้องพิจารณาคดี 1 ที่อยู่บนชั้น 2 โดยมีทนายความของจำเลยทั้ง 4 คน มากันอย่างครบถ้วน ซึ่งทั้งหมด มีสีหน้าที่นิ่งเฉย ต่อมา เวลา 11.00 น.นายเปรมชัย และพวกได้เดินทางกลับโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

"เปรมชัย"ปฏิเสธทุกข้อหาคดียิงเสือดำ อัยการยืนยันไม่หนักใจ ขณะที่นายวิทูล แย้มพราย ทนายความของนายเปรมชัย ได้ระบุว่า วันนี้ทนายความของจำเลยที่ 1 , 2 , 3 , 4 มาครบทั้งหมด แต่ศาลเห็นว่าจะต้องหารือว่าคดีนี้อยู่ในอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริตหรือไม่ ซึ่งต้องให้ประธานศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณาในเรื่องขอบเขตอำนาจของศาล วันนี้ศาลจึงเลื่อนนัดพร้อม เพื่อฟังคำสั่งและตรวจพยานหลักฐาน ออกไปเป็นวันที่ 27 สิงหาคม 2561 ส่วนการเดินทางมาในวันนี้เพียงแค่มาตามที่ศาลนัดเอาไว้เท่านั้น

"เปรมชัย"ปฏิเสธทุกข้อหาคดียิงเสือดำ อัยการยืนยันไม่หนักใจ ด้าน นายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ เปิดเผยว่า วันนี้ศาลทองผาภูมิได้นัดพร้อมเพื่อตรวจพยานหลักฐาน แต่ปรากฏว่าทนายความของจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 ได้ยื่นคำร้องโดยอ้างว่า จำเลยที่ 1 และที่ 2 ถูกฟ้องในคดีอาญา ทุจริตประพฤติมิชอบภาค 7 ซึ่งได้แถลงว่าคดีนี้น่าจะเกี่ยวพันกับคดีดังกล่าว จึงขอให้ศาลส่งคดีนี้ไปให้ประธานศาลอุทธรณ์วินิจฉัยว่าคดีนี้อยู่ในอำนาจศาลดังกล่าวหรือไม่ ดังนั้นศาลจังหวัดทองผาภูมิก็เลยให้ส่งคดีนี้ไปให้ศาลอุทธรณ์วินิจฉัยก่อน จึงให้เลื่อนนัดพร้อมไปเป็นวันที่ 27 สิงหาคม ซึ่งจะนัดโจทก์และจำเลยมาพร้อมกัน เพื่อรอฟังผลวินิจฉัยของศาลอุทธรณ์อีกครั้งหนึ่ง  ส่วนการที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิจะให้ประธานศาลอุทธรณ์ พิจารณาขอบเขตของอำนาจศาลว่าคดีดังกล่าวนั้นอยู่ในอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริตนั้น ไม่ได้หนักใจอะไร ซึ่งการทำคดีก็ว่ากันไปตามหลักฐานแต่ถ้าศาลมุ่งประสงค์ที่จะโอนไปที่ศาลอาญา ถ้าเป็นหลักฐานชุดเดียวกัน คดีที่เกี่ยวพันกัน ตามกฎหมายถ้าศาลจะโอนก็ว่ากันไปและไปสืบที่ศาลอาญาในคดีเดียวกัน ซึ่งขณะนี้ฝ่ายของจำเลยยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และในวันนี้จำเลยก็ได้จัดตั้งทนายความขึ้นมาครบถ้วนแล้ว

related