svasdssvasds

ฟาดเรียบ! ลิงนางโชว์บุกกินผลไม้ แจ้งจับบริษัททัวร์จีนเจ้าของ

ฟาดเรียบ! ลิงนางโชว์บุกกินผลไม้ แจ้งจับบริษัททัวร์จีนเจ้าของ

ชาวบ้าน จ.พังงา ร้องสื่อมวลชน หลังพบลิงของบริษัททัวร์จีนในพื้นที่เข้ากินผลไม้หมดสวน ได้รับความเสียหายจำนวนมาก เบื้องต้นบริษัทไม่ได้รับผิดชอบ จึงลงบันทึกประจำวัน สภ.โคกกลอย

นางเจียระไน​  ธิ​น​มา​รมย์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน​เทียน​เ​หล็ง​บะกุ๊ด​เต๋ ต.​โคก​กลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.​พังงา พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณสวนผลไม้ด้านหลังร้าน ที่ถูกฝูงลิงของบริษัททัวร์จีนในพื้นที่ใกล้เคียง บุกเข้ามากิน เงาะโรงเรียน ทุเรียน มะไฟ มังคุด จนสร้างความเสียหาย โดยเฉพาะผลไม้ที่กำลังจะเก็บผลผลิตถูกฝูงลิงนับ 10 ตัวเข้าถล่มกินจนเกือบหมดต้น เบื้องต้นได้ติดต่อเจ้าของบริษัททัวร์ แต่ไม่การรับแจ้งในการรับผิดชอบแต่อย่างใด จึงไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.โคกกลอย

ฟาดเรียบ! ลิงนางโชว์บุกกินผลไม้ แจ้งจับบริษัททัวร์จีนเจ้าของ ฟาดเรียบ! ลิงนางโชว์บุกกินผลไม้ แจ้งจับบริษัททัวร์จีนเจ้าของ

ซึ่งกลุ่มลิงฝูงนี้บริษัททัวร์จีนเลี้ยงไว้โชว์นักท่องเที่ยว เมื่อบริษัทดังกล่าวปิดปรับปรุงเป็นเวลา 2 เดือน คาดว่าฝูงลิงมีอาหารไม่เพียงพอ  อีกทั้งบริษัทมีการเปิดกรงทิ้งไว้ ทำให้เวลาหิวมันจึงออกมาหากินกันข้างนอก แอบกินผลไม้ของชาวบ้าน  โดยลิงกลุ่มนี้เป็นลิงที่ถูกเลี้ยงไว้โชว์นักท่องเที่ยว ทำให้มันไม่กลัวคน ชาวบ้านจึงไม่สามารถจัดการได้  จึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่รับผิดชอบในการควบคุมการเลี้ยงสัตว์ป่า เข้ามาตรวจสอบดูแล นำไปไว้ในสถานที่เหมาะสมต่อไป

related