svasdssvasds

มข.ช่วยออม เงินอนาคตไม่กระทบรายจ่าย นำร่อง"ทหารราบขอนแก่น"

มข.ช่วยออม เงินอนาคตไม่กระทบรายจ่าย นำร่อง"ทหารราบขอนแก่น"

ปัจจุบันมีหน่วยทหารต้นแบบ แห่งแรกของประเทศไทย ได้เปิดปฎิบัติการเงินออมจากอนาคต เพื่อหวังให้ข้าราชการประจำหน่วย มีเงินออม เพื่อสามารถใช้ในช่วงเกษียณอายุราชการได้อย่างยั่งยืน

มข.จับมือ สหหกรณ์ออมทรัพย์ ร.8 พัน3 สร้างวินัยการออม

 มหาวิทยาลัยขอนแก่น เผยผลสำเร็จโครงการออมจากเงินอนาคต นำร่องที่ กองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 8 จ.ขอนแก่น เป็นอีกหนึ่งแนวทางการบริหารงานที่เน้นหนักไปในเรื่องของการพัฒนาศักยภาพกำลังพลภายในหน่วย ในเรื่องของการดำเนินชีวิตที่มีการวางแผนร่วมกัน เพื่อให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน โดยเฉพาะในวัยเกษียณอายุราชการ  มข.ช่วยออม เงินอนาคตไม่กระทบรายจ่าย นำร่อง"ทหารราบขอนแก่น" สถานการณ์การออมของครัวเรือนไทยในปัจจุบันค่อนข้างน่าเป็นห่วง ประมาณร้อยละ 83 ของครัวเรือนไม่ได้มีการออมเงินประจำ นอกจากนั้นราวๆ ร้อยละ 26 ของครัวเรือนไทยไม่มีเงินออมเลย แม้จะมีการรณรงค์สร้างความตระหนักและให้ความรู้เพื่อส่งเสริมการออม แต่อัตราการออมของครัวเรือนไทยยังคงอยู่ในอัตราต่ำและมีการออมน้อยมาอย่างต่อเนื่อง

มข.ช่วยออม เงินอนาคตไม่กระทบรายจ่าย นำร่อง"ทหารราบขอนแก่น" สุดท้ายจะนำไปสู่ปัญหาตอนที่เกษียณอายุกัน ดังนั้น การให้ข้อมูลและความรู้อย่างเดียวไม่พอ คนส่วนใหญ่รู้ว่าการออมดีและมีประโยชน์อย่างไร แต่ก็ไม่สามารถบังคับตนเองให้มีวินัยในการออมได้ ต้องหาวิธีการอื่นเพื่อที่จะให้คนออมเพิ่มขึ้นให้ได้ จึงเป็นที่มาของการเริ่มโครงการออมจากเงินอนาคต ที่กองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 8 จ.ขอนแก่น มข.ช่วยออม เงินอนาคตไม่กระทบรายจ่าย นำร่อง"ทหารราบขอนแก่น"

related