svasdssvasds

สิงคโปร์ เตือนนักท่องเที่ยว คาดเที่ยวบินล่าช้าช่วงซัมมิท

สิงคโปร์ เตือนนักท่องเที่ยว คาดเที่ยวบินล่าช้าช่วงซัมมิท

สิงคโปร์เตือนนักท่องเที่ยวและผู้ที่ต้องเดินทางเข้า-ออกสิงคโปร์ว่าอาจพบปัญหาเที่ยวบินล่าช้า ในช่วงระหว่างการประชุมสุดยอดระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน ถึง 14 มิถุนายนนี้

กรมการบินพลเรือนสิงคโปร์ และ กระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ ประกาศว่า น่านฟ้าสิงคโปร์จะถูกจำกัดการบินในช่วงระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน ตั้งแต่เวลา 8 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น ถึง 14 มิถุนายน เวลา 11.59 นาฬิกาท้องถิ่น  โดยได้มีการแจ้งเกี่ยวกับข้อจำกัดดังกล่าวไปยังนักบินให้ทราบแล้ว  และ  นักท่องเที่ยวที่วางแผนเดินทางเข้า-ออกสิงคโปร์ในช่วงระหว่างการประชุมสุดยอดระหว่างสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ อาจต้องวางแผนการเดินทางล่วงหน้า เพราะคาดว่าจะเที่ยวบินอาจล่าช้า

นอกจากนี้ ทางการยังกำหนดให้เครื่องบินทั้งหมดที่เข้ามาในท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงีต้องลดความเร็วและจะใช้รันเวย์ได้เฉพาะกรณีมีเหตุจำเป็นด้านความมั่นคงของชาติเท่านั้น และ ยังมีการแจ้งเตือนให้เครื่องบินหลีกเลี่ยงเข้าใกล้ฐานทัพอากาศปายาเลปาร์ ด้วย

ทั้งนี้ ทางการสิงคโปร์ได้ประกาศเขตหลักสองจุดที่จะถูกใช้เป็นพื้นที่พิเศษในช่วงการประชุมสุดยอดด้วยเช่นกัน โดยจุดแรกคือเกาะเซนโตซา ที่เป็นที่ตั้งของโรงแรมคาเปลลา สถานที่จัดการประชุม โดยอากาศยานที่ควบคุมจากระยะไกลและระบบเสียงทางสายจะถูกห้ามในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนจุดที่สองคือย่านใจกลางเมือง ซึ่งเป็นบริเวณที่ตั้งของกระทรวงต่างประเทศสิงคโปร์, สถานทูตสหรัฐ และโรงแรมอีกหลายแห่ง อีกทั้งย่านนี้ยังอยู่ติดกับย่านช้อปปิ้งอย่าง ถนนออร์ชาร์ด

related