svasdssvasds

สิงคโปร์คุมเข้มตรวจสัมภาระละเอียด ช่วงประชุมซัมมิท

สิงคโปร์คุมเข้มตรวจสัมภาระละเอียด ช่วงประชุมซัมมิท

สิงคโปร์เดินหน้าคุมเข้มมาตรการการรักษาความปลอดภัย สำหรับการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างผู้นำสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ ที่จะมีขึ้นวันอังคารนี้

คุมเข้มมาตรการการรักษาความปลอดภัย

หนังสือพิมพ์สเตรทไทม์สของสิงคโปร์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่สิงคโปร์อาจทำการตรวจค้นสัมภาระนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเกาะเซนโตอย่างเข้มงวด ตลอดจนการคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยอื่น ๆ ระหว่างวันที่ 12 และ 13 มิถุนายน เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการเฝ้าระวังและรักษาความปลอดภัยสำหรับการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ ขณะเดียวกัน ทางการได้จัดชุดสายตรวจเคลื่อนที่ เพื่อสุ่มตรวจความปลอดภัยตามถนนเส้นต่างๆบนเกาะเซนโตซาด้วย ทั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่า จะปิดเกาะเซนโตซาทั้งหมด สำหรับการประชุม เพราะยังสามารถเดินทางไปเกาะเซนโตซาได้ตามปกติ โดยบริการขนส่งทางบกยังให้บริการตามปกติไม่ว่าจะเป็นรถชัทเทิลบัส, รถรางเชื่อมระหว่างฝั่งสิงคโปร์กับเกาะเซนโตซา รวมถึงกระเช้าด้วย แต่ย้ำว่าไม่อนุญาตให้บินโดรนอย่างเด็ดขาด

สิงคโปร์คุมเข้มตรวจสัมภาระละเอียด ช่วงประชุมซัมมิท

 สำหรับพื้นที่พิเศษที่ใช้สำหรับการประชุมนั้น คือ เกาะเซนโตซา บริเวณโรงแรมคาเปลลา ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุม ส่วนที่สอง คือ ย่านใจกลางเมือง ที่ตั้งของกระทรวงต่างประเทศสิงคโปร์, สถานทูตสหรัฐ และโรงแรมอีกหลายแห่ง อีกทั้งย่านนี้ยังอยู่ติดกับย่านช้อปปิ้งอย่าง ถนนออร์ชาร์ดด้วย

related