svasdssvasds

น้องยุ้ยสาวตาบอด ทำใจไม่ได้ดวงตาจากลุงใจบุญ หลังกม.ไม่เอื้อ

น้องยุ้ยสาวตาบอด ทำใจไม่ได้ดวงตาจากลุงใจบุญ หลังกม.ไม่เอื้อ

น้องยุ้ย สาวตาบอด ไม่รู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้ดวงตาใหม่จากผู้บริจาค เนื่องจากติดข้อกฎหมาย ด้านคุณลุงใจบุญ ขออุทิศร่างกายให้โรงพยาบาลแทน หลังไม่สามารถบริจาคดวงตาให้น้องยุ้ยได้

สาวตาบอด ฝันสลาย ไม่ได้ดวงตาจากลุงใจบุญ หลังกฎหมายไม่เอื้อ

น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือน้องยุ้ย อายุ 26 ปี ชาวตำบลกระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่พิการตาบอดทั้งสองข้างมานานกว่า 7 ปี เพราะผลข้างเคียงจากการทำงานโรงงานหลอมเหล็ก เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบว่า นายพายัพ รอดเมือง ชาวจ.ฉะเชิงเทรา ผู้ป่วยอัมพฤกษ์ ไม่สามารถบริจาคดวงตา 1 ข้างให้ได้ เนื่องจากติดขัดเรื่องข้อกฎหมายไม่เอื้ออำนวยให้ก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจ แต่กลับซาบซึ้งในหัวใจอันประเสริฐของนายพายัพมากกว่า

ล่าสุด !ยังมีหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และผู้ใจบุญได้ให้การช่วยเหลือตนเองทำให้มีกำลังใจต่อสู้เพื่อแม่ และลูกต่อไป ส่วนเรื่องดวงตาก็จะรักษาต่อเนื่องตามที่หมอนัดเพราะเชื่อว่าสักวันอาจจะมีปาฏิหาริย์ทำให้สามารถกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง หลังจากนี้ก็จะไปฝึกอาชีพสำหรับคนพิการที่จะสามารถทำงานหาเลี้ยงตัวเองและลูกได้

นอกจากนั้น ยังตั้งใจว่าจะนำเงินที่ผู้ใจบุญบริจาคช่วยเหลือตนเองไปบริจาคต่อให้กับโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ จำนวน 50,000 บาทเพื่อให้โรงพยาบาลนำไปซื้อเครื่องมือแพทย์ หรือเวชภัณฑ์ยาเพื่อรักษาผู้ป่วยคนอื่นด้วย ส่วนที่เหลือก็จะเก็บไว้สร้างบ้านให้พออยู่อาศัย เก็บไว้เป็นทุนการศึกษาลูก และใช้จ่ายในชีวิตประจำวันต่อไป

ลุงอัมพฤกษ์ มอบร่างกายแทน หลังกม.ไม่เอื้อบริจาคดวงตา

นายพายัพ รอดเมือง อายุ 59 ปี ชาวบ้านหนองตารอด จังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้ซึ่งต้องการบริจาคดวงตาให้น.ส.สุนิสา กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียดายที่ข้อกฎหมาย ไม่สามารถบริจาคดวงตาให้ผู้อื่นขณะมีชีวิตอยู่ได้ ดังนั้น เพื่อไม่ให้เสียความตั้งใจ ตนจะเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อบริจาคร่างกายแทน เพื่อให้เป็นกรณีศึกษาทางการแพทย์หลังจากตนเองเสียชีวิตแล้ว

related