svasdssvasds

ยะลาคุมเข้ม! รับวันรายอ หลังคนร้ายยิงชาวบ้านเสียชีวิต 5 ราย!

ยะลาคุมเข้ม! รับวันรายอ หลังคนร้ายยิงชาวบ้านเสียชีวิต 5 ราย!

จังหวัดยะลาจัดกำลังชุดจรยุทธ์เดินเท้าลาดตระเวน ในพื้นที่ ต.กายูบอเกาะ และตำบลกอตอตือระ อ.รามัน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และรักษาความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนรองรับเทศกาลวันรายอในอีก 4 วันข้างหน้า หลังคนร้ายยิงชาวบ้านในพื้นที่อำเภอบันนังสตาเสียชีวิต 5 ราย

หลังจากกลุ่มคนร้าย ได้ปฏิบัติการก่อเหตุร้ายกับประชาชน ผู้นำศาสนาและผู้นำท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชรบ.ในตำบลหมู่บ้าน ด้วยการลอบประกบยิง ทั้งเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ในห้วงท้ายๆ ของเดือนรอมฏอน โดยเฉพาะการดักประกบยิงระหว่างเดินทางไปและกลับจากการปฏิบัติศาสนกิจที่มัสยิดประจำหมู่บ้าน ซึ่งล่าสุดได้ก่อเหตุประกบยิง นางยือนะ อาบูบากา อายุ 48 ปี ตำแหน่งแพทย์ประจำ ตำบลและเป็นภรรยาของกำนัน ต.เตราะบอนอยู่ที่บ้านเลขที่ 1/2  หมู่ที่ 11 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เสียชีวิตขณะอยู่ในบ้านพักตัวเอง โดยก่อหน้าคนร้ายประกบยิง นายอดุลเดช  เจ๊ะแน รองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี เสียชีวิตไปแล้ว 1 ราย  จากการที่คนร้ายได้ลงมือก่อเหตุยิงรายวันในห้วงท้ายๆ ของรอมฏอนนั้น

ในส่วนของจังหวัดยะลา ร.ท.ชิงชัย  ชิณวงศ์ ผบ.ร้อย ทพ.4104 อ.รามัน ได้สั่งการให้ ส.ต.วรายุทธ วนาพล ผบ.หมู่ปืนเล็ก จัดกำลังชุดจรยุทธ์เดินเท้าลาดตระเวน ในตำบลหมู่บ้านและเส้นทางในความรับผิดชอบ พื้นที่ ต.กายูบอเกาะ และตำบลกอตอตือระ อ.รามัน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และรักษาเส้นทาง 4066 สายยะลา – รามัน ให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน เพื่อรองรับเทศกาลวันรายอในอีก 4 วันข้างหน้า

ยะลาคุมเข้ม! รับวันรายอ หลังคนร้ายยิงชาวบ้านเสียชีวิต 5 ราย!

ส่วนในเขตเมือง พ.ต.อ.ประวิตร  ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้สั่งการให้กำลัง 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ตั้งด่านตรวจลอยในเส้นทางรอง ในเขตเทศบาลนครยะลา เพื่อสกัด สกรีน ตรวจสอบบุคคล ยายพาหนะ ทุกคันทุกคน ที่จะเข้ามาในตัวเมืองยะลา ในการป้องกันเหตุร้ายอาจเกิดขึ้นได้กับย่านชุมชน ย่านการค้า สถานที่ราชการ ในการปฎิบัติการก่อเหตุร้ายเชิงสัญลักษณ์ในวันสำคัญทางศาสนาที่กำลังจะมาถึงในอีก 4 วันข้างหน้า

ยะลาคุมเข้ม! รับวันรายอ หลังคนร้ายยิงชาวบ้านเสียชีวิต 5 ราย!

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับรายงานมาจาก พ.ต.อ.ธีรพจน์  ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา มาว่าเมื่อเวลา 01.00 น.วันนี้ 11 มิ.ย.61 มีคนร้ายยังไม่ทราบจำนวนและกลุ่ม ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวและอาก้า เอ็ม 16 กราดยิงชาวบ้าน ที่บ้านโต๊ะดือลง หมู่ที่ 4 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ประกอบด้วย 1. นายอิบรอเฮง  มูเซะ อยู่บ้านเลขที่ 228 หมู่ที่ 4 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ 2.นายอามะ  มูเซะ 3.นายอุสมาน ยูโซ๊ะ 4.นายฟุรกอน  ลาโซ และ 5 นายอรัญชัย  ดอเหะ ยังไม่ทราบบ้านเลขที่ แต่เป็นชาวบ้าน ใน ต.ตาเนาะปูเต๊ะ ทุกคน  ในเบื้องต้น จนท.ยังไม่ทราบสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ อยู่ในระหว่างสอบสวนสืบสวนอยู่ เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มคนร้ายในห้วงสัปดาห์สุดท้ายรอมฏอน

ยะลาคุมเข้ม! รับวันรายอ หลังคนร้ายยิงชาวบ้านเสียชีวิต 5 ราย! ยะลาคุมเข้ม! รับวันรายอ หลังคนร้ายยิงชาวบ้านเสียชีวิต 5 ราย! ยะลาคุมเข้ม! รับวันรายอ หลังคนร้ายยิงชาวบ้านเสียชีวิต 5 ราย!

related