svasdssvasds

"เกาหลีเหนือ – สหรัฐฯ" หารือเตรียมการโค้งสุดท้ายก่อนการประชุมสุดยอด

"เกาหลีเหนือ – สหรัฐฯ" หารือเตรียมการโค้งสุดท้ายก่อนการประชุมสุดยอด

เจ้าหน้าที่ระดับสูงเกาหลีเหนือและนักการทูตสหรัฐหารือร่วมกันในวันนี้ เพื่อเตรียมการในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการประชุมสุดยอดจะเริ่มขึ้น

ทำเนียบขาวสหรัฐเปิดเผยว่า นายซอง คิม เอกอัครราชทูตสหรัฐ พบปะหารือกับนายโช ซอนฮวี รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศเกาหลีเหนือ ที่โรงแรมริทซ์ คาร์ลตัน ในวันนี้เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นสิงคโปร์ เพื่อเตรียมการในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการประชุมสุดยอดระหว่างสองผู้นำจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ ที่โรงแรมคาเปลล่า บนเกาะเซ็นโตซ่า ซึ่งนายซอง คิม และนายโช ซอนฮวี ร่วมกันหาร่างข้อตกลงระหว่างสองประเทศที่จะนำไปเสนอให้แก่ผู้นำสหรัฐและผู้นำเกาหลีเหนือต่อไป โดยก่อนหน้านี้นายซอง คิม และนายโช ซอนฮวี ได้พบปะหารือกันมาแล้วหลายครั้งที่หมู่บ้านปันมุนจอม ซึ่งมีรายงานว่าทั้งคู่มุ่งเน้นไปที่ประเด็นวาระการประชุม อย่างการปลดอาวุธนิวเคลียร์ และมาตรการด้านความมั่นคง

นายคิม จองอึน เดินทางถึงสิงคโปร์ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เป็นการเดินทางออกนอกภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เขาขึ้นดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศในปี 2011 และเขาได้พบปะกับนายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง ผู้นำสิงคโปร์ เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ก็เดินทางถึงสิงคโปร์แล้วเมื่อวานนี้เช่นกัน และมีกำหนดการเข้าพบปะกับนายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง ในวันนี้

related