svasdssvasds

จับตา! คสช.ชงบำเหน็จ 2 ขั้นสมนาคุณเจ้าหน้าที่ 600 นาย

จับตา! คสช.ชงบำเหน็จ 2 ขั้นสมนาคุณเจ้าหน้าที่ 600 นาย

การประชุมครม.สัญจรที่จ.พิจิตรและนครสวรรค์ มีวาระสำคัญที่จะพิจารณาคือด้านการคมนาคมและระบบน้ำ และต้องจับตาการอนุมัติโควตาบำเหน็จพิเศษกับเจ้าหน้าที่ในคสช.ด้วย

มีรายงานว่า ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ จังหวัดนครสวรรค์ วันที่ 12 มิ.ย.นี้ สำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (สลธ.คสช.) เสนอครม.พิจารณาอนุมัติหลักการโควตาบำเหน็จประจำปี (2 ขั้น) นอกเหนือโควตาปกติ ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานใน คสช.ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561 (1 ต.ค.60-30 ก.ย.61) ในอัตราร้อยละ 3 ของจำนวนเจ้าหน้าที่ผู้ที่ปฏิบัติงานใน คสช. จำนวน 19,987 นาย คือจำนวน 600 นาย โดยให้ใช้งบรายจ่ายประจำปีของส่วนราชการต้นสังกัดในโอกาสแรกก่อน และหากไม่สามารถดำเนินการได้ ขอให้เบิกจ่ายจากงบกลาง ในลักษณะเดียวกับการเบิกจ่าย งบประมาณให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้มีผลการปฏิบัติงานด้านยาเสพติด โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้เห็นชอบแล้ว ทั้งนี้ สลธ. คสช.เห็นว่าเพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วยความทุ่มเท เสียสละ และมีผลการปฏิบัติงานเด่นชัด

วานนี้ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ลงพื้นที่ตรวจจุดสถานีรถไฟชุม แสง ไปสถานีรถไฟนครสวรรค์ เพื่อเตรียมความพร้อมรับนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดนครสวรรค์ และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทาง การนอกสถานที่ ครั้งที่ 4/2561 ระหว่างวันที่ 11-12 มิถุนายนนี้

นอกจากนี้ คณะของโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียังเดินทางโดยรถไฟขบวนพิเศษ จากสถานีรถไฟชุมแสง ไปยังสถานีรถไฟนครสวรรค์ ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองนครสวรรค์ ตรวจโครงการก่อ สร้างรถไฟรางคู่ (ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ) เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการเดินทางและการขนส่งของประชาชน รวมทั้งตรวจสภาพการพัฒนาบึงบอระเพ็ด ที่ประสบปัญหาด้านการบุกรุกพื้นที่ การขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค และน้ำเพื่อการเกษตร

related