svasdssvasds

ระทึก ! แผ่นดินไหวเมืองเลย 3.4 สะเทือนหลายอำเภอ

ระทึก ! แผ่นดินไหวเมืองเลย 3.4 สะเทือนหลายอำเภอ

เลยเกิดแผ่นดินไหวหลายอำเภอ ขนาด 3.4 แมกนิจูด ด้านนายอำเภอวังสะพุงลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ยังไม่พบรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา (10 มิ.ย. 61) เกิดแผ่นดินไหวในหลายอำเภอของจังหวัดเลย ไม่ว่าจะเป็นต.โคกขมิ้น ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง, ต.บ้านเพิ่ม อ.ผาขาว และ อ.หนองหิน ในหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะพื้นที่ตลาดหนองหิน รับแรงสั่นสะเทือนแรงกว่าที่อื่น

ชาวบ้านอำเภอหนองหิน เล่าว่า ขณะทีนอนอยู่ในบ้านเกิดแรงสั่นสะเทือนประมาณ 5 วินาที คล้ายกับรถใหญ่วิ่งในทางลูกรังจนรู้สึกได้ ขณะที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) จังหวัดเลย ได้ตรวจสอบว่ามีอำเภอใดบ้านที่ได้รับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ขณะที่กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานผลการตรวจวัดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางที่ บ้านป่าบง ต.โคกขมิ้น อ.วังสะพุง  ขนาด 3.4 แมกนิจูด ตามมาตราริกเตอร์ ลึก 1 กม.

ระทึก ! แผ่นดินไหวเมืองเลย 3.4 สะเทือนหลายอำเภอ

ล่าสุดเช้าวันนี้ (11 มิ.ย.61)  นายเพชร สุพพัตกุล นายอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ลงพื้นที่สำรวจ และเยี่ยมเยือนประชาชนในพื้นที่ตำบลโคกขมิ้น อำเภอวังสะพุง หลังจากที่ได้รับรายงานเกิดแผ่นดินไหว เบื้องต้นยังไม่พบทรัพย์สินความเสียหาย และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ด้านนายประมวล ลาภจิตต์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย กล่าวถึงการปฏิบัติและป้องกันกรณีเกิดแผ่นดินไหวขึ้นในพื้นที่ ควรมีไฟฉายและกระเป๋ายาเตรียมไว้ในบ้าน และให้ทุกคนทราบว่าอยู่ที่ไหน อีกทั้งห้ามวางสิ่งของหนักบนชั้น เพราะเมื่อเกิดแผ่นดินไหวอาจตกลงมาเป็นอันตรายได้

related