svasdssvasds

รัฐบาลรอ 3 ฝ่ายพร้อม ก่อนถกพรรคการเมืองเรื่องเลือกตั้ง

รัฐบาลรอ 3 ฝ่ายพร้อม ก่อนถกพรรคการเมืองเรื่องเลือกตั้ง

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ระบุว่า ยังไม่ได้ข้อสรุปเชิญพรรคการเมืองมาร่วมหารือ รอความพร้อมของสามฝ่าย

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงข้อสรุปการหารือกับพรรคการเมือง ว่า ยังคงไม่ได้ข้อสรุป เพราะจะต้องพูดคุยกันหลายฝ่าย ดังนั้น จึงไม่สามารถทำอย่างฝ่ายไหนสะดวกได้ ทั้งนี้ ในส่วนของ กกต. จะสะดวกหารือวันที่ 14 มิถุนายน นี้ แต่ต้องดูพรรคการเมือง คณะกรรมการกฤษฎีกา และ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ด้วย โดยจะเป็นการคุยแบบทีมงาน ในระดับเจ้าหน้าที่เท่านั้น

รัฐบาลรอ 3 ฝ่ายพร้อม ก่อนถกพรรคการเมืองเรื่องเลือกตั้ง

แต่วันที่ 14 มิถุนายนนี้ ยังไม่ได้หารือกับพรรคการเมือง เป็นการคุยวงเล็ก ส่วนการจะเชิญพรรคการเมืองมาพูดคุยได้เมื่อไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับ คสช. แต่น่าจะอยู่ในช่วง มิถุนายน นี้ ซึ่งเป็นไปตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แนะนำคือไว้ คือ ให้ไปหารือกับ กกต. ให้รู้เรื่องก่อน ส่วนการที่บางพรรคการเมืองประกาศไม่เข้าร่วม ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละพรรค แต่ขณะนี้ ก็ยังไม่พรรคใดๆตอบรับ

ส่วนวันที่ 14 มิถุนายน นี้ จะมีการหารือในเรื่องไพรมารี่โหวต นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นส่วนหนึ่งของข้อเสนอที่ กกต. จะเสนอขึ้นมา รวมถึง ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับคำสั่ง คสช.ที่ 53/2560 อย่างไรก็ตาม นายวิษณุ ไม่ตอบว่า จำเป็นต้องใช้อำนาจตาม มาตรา 44 ในการแก้ปัญหาหรือไม่

related