svasdssvasds

คณะตัวแทน “สหรัฐฯ – เกาหลีเหนือ” เดินหน้าประชุมต่อ หลัง 2 ผู้นำหารือส่วนตัว

คณะตัวแทน “สหรัฐฯ – เกาหลีเหนือ” เดินหน้าประชุมต่อ หลัง 2 ผู้นำหารือส่วนตัว

คณะตัวแทนจากสหรัฐและเกาหลีเหนือเดินหน้าประชุมร่วมกันต่อ หลังจากที่ผู้นำทั้งสองเสร็จสิ้นการหารือเป็นการส่วนตัว

หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ และนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เสร็จสิ้นการหารือเป็นการส่วนตัว การประชุมก็เริ่มต้นขึ้นอีกครั้งพร้อมกับมีคณะตัวแทนของทั้งสองฝั่งเข้าร่วมด้วย โดยฝั่งสหรัฐมีนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศ, นายจอห์น เคลลี เสนาธิการทำเนียบขาว และนายจอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ เข้าร่วมการประชุม ขณะที่เกาหลีเหนือมีนายคิม ยงชอล มือขวาของนายคิม จองอึน, นายรี ยงโฮ รัฐมนตรีต่างประเทศ และนายรี ซูยง อีกหนึ่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือ

ผู้สื่อข่าวในสิงคโปร์มองว่า นายคิม จองอึน มีแนวทางการเจรจาที่ต่างออกไปจากผู้นำเกาหลีเหนือคนก่อนๆ ต่างไปจากนายคิม จองอิล ผู้เป็นบิดา แต่คำถามที่อยู่ในใจของทุกคนก็คือ นายคิม จองอึน แตกต่างมากพอที่จะต้องการให้ประเทศเปลี่ยนแปลงท่าทีต่อประชาคมโลกหรือไม่ นอกจากนี้ เกาหลีเหนือจะไม่ยอมเป็นฝ่ายที่ต้องปฏิบัติตามข้อเรียกร้องแต่เพียงฝ่ายเดียว หากแต่ต้องแลกมาซึ่งการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตร หรืออาจร้องขอความช่วยเหลือจากสหรัฐเป็นข้อแลกเปลี่ยน และการลงรายละเอียดในข้อแลกเปลี่ยนนั้นอาจเป็นงานยากสำหรับทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ มีรายงานก่อนหน้านี้ว่าประธานาธิบดีทรัมป์จะออกแถลงการณ์เวลา 16.00 น. ตามเวลาสิงคโปร์ และคาดว่าจะบินกลับสหรัฐคืนนี้ ขณะที่กำหนดการเดินทางกลับประเทศของนายคิม จองอึน คือ 14.00 น. ของวันนี้

related