svasdssvasds

ชีวิตวันนี้ของ "เอิน กัลยกร" จากนักร้องวัยรุ่น กับชีวิตโรคซึมเศร้ามานานนับ 10 ปี

ชีวิตวันนี้ของ "เอิน กัลยกร" จากนักร้องวัยรุ่น กับชีวิตโรคซึมเศร้ามานานนับ 10 ปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไปนานหลายปีแล้ว สำหรับ สาวเอิน - กัลยกร นาคสมภพ นักแสดงและนักร้องหญิงชื่อดังเจ้าของเพลงฮิต กับคนนิสัยไม่ดี ที่ล่าสุด สาวเอิน ได้เปิดเผยเรื่องราวที่เป็นความลับของชีวิตเธอในรายการเจาะใจ ทางช่อง 9MCOT HD เป็นที่แรก

ซึ่งหลาย ๆ คนไม่ทราบว่าเธอนั้นป่วยด้วยโรคซึมเศร้ามานานนับ 10 ปี โดยที่ไม่เคยปริปากบอกกับใคร แม้แต่คนในครอบครัว เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นเพียงปัญหาส่วนตัว จึงเลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยการทำร้ายตัวเองถึงขั้นคิดสั้นฆ่าตัวตาย จนสุดท้ายได้คำแนะนำจาก ทราย เจริญปุระ จึงเข้ารับการรักษาอย่างจริงจัง ทำให้พบความสุขในชีวิต

โดยเอิน เผยว่า เพิ่งเริ่มไปหาคุณหมอด้านจิตวิทยาเพื่อรักษาโรคเมื่อปีที่แล้ว ทำให้ได้รู้ว่าตัวเองเป็นคนที่มีปัญหาในชีวิตที่สะสมมาตั้งแต่เด็ก ๆ โดยไม่รู้ตัว ภายนอกดูเหมือนคนปกติดีทุกอย่าง มีงานแสดงงานร้องเพลง มีชื่อเสียง มีรายได้ ก็ดูน่าจะมีความสุข แต่เรากลับเศร้าและรู้สึกว่าตัวเองไม่ดีจนต้องร้องไห้แบบผิดปกติ เป็นการกรีดร้องจนตัวบิดบ่อยมาก

ชีวิตวันนี้ของ "เอิน กัลยกร" จากนักร้องวัยรุ่น กับชีวิตโรคซึมเศร้ามานานนับ 10 ปี ชีวิตวันนี้ของ "เอิน กัลยกร" จากนักร้องวัยรุ่น กับชีวิตโรคซึมเศร้ามานานนับ 10 ปี ชีวิตวันนี้ของ "เอิน กัลยกร" จากนักร้องวัยรุ่น กับชีวิตโรคซึมเศร้ามานานนับ 10 ปี ชีวิตวันนี้ของ "เอิน กัลยกร" จากนักร้องวัยรุ่น กับชีวิตโรคซึมเศร้ามานานนับ 10 ปี ชีวิตวันนี้ของ "เอิน กัลยกร" จากนักร้องวัยรุ่น กับชีวิตโรคซึมเศร้ามานานนับ 10 ปี ชีวิตวันนี้ของ "เอิน กัลยกร" จากนักร้องวัยรุ่น กับชีวิตโรคซึมเศร้ามานานนับ 10 ปี ชีวิตวันนี้ของ "เอิน กัลยกร" จากนักร้องวัยรุ่น กับชีวิตโรคซึมเศร้ามานานนับ 10 ปี ชีวิตวันนี้ของ "เอิน กัลยกร" จากนักร้องวัยรุ่น กับชีวิตโรคซึมเศร้ามานานนับ 10 ปี

อาจจะเป็นเพราะเรื่องราวของเราเป็นเรื่องที่พูดให้คนอื่นฟังไม่ได้ พอมีความทุกข์มากๆ เข้า ก็เริ่มลองทำร้ายตัวเองทีละอย่าง ตอนนั้นมีกระแสในสังคมว่ามีคนเป็นโรคซึมเศร้า ก็ได้เช็กลิสต์อาการตัวเองออกมาแต่ละข้อๆ จนเจอว่าตรงกับอาการของโรค แต่ตัวเองไม่ยอมรับ เพราะคนในสังคมมองว่าโรคนี้เป็นโรคเรียกร้องความสนใจ เราไม่ต้องการให้ใครมองเราแบบนั้น ก็เลยพยายามใช้ชีวิตปกติอยู่หลายปี

แต่ก็ยังคงรู้สึกว่าการฆ่าตัวตายคงเป็นทางออกสุดท้ายของชีวิต จึงพยายามคิดหาวิธีการต่างๆ จนเริ่มได้ยินข่าวคนฆ่าตัวตายเยอะขึ้น ได้เห็นพี่ทราย เจริญปุระ โพสต์เรื่องโรคซึมเศร้า รวมถึงข่าวศิลปินฆ่าตัวตาย ทำให้เริ่มยอมรับกับตัวเองและคนอื่น ๆ แบบเต็มปากเต็มคำว่า "เอินเป็นโรคซึมเศร้า"

เอิน บอกอีกว่า วันที่ยอมรับว่าป่วยเรามีความรู้สึกว่าความลับที่เราแบกไว้วางไม่ได้ ถูกระบายออกไปจนวันนี้ที่ตัดสินใจมาหาพี่ดู๋ สัญญา ในรายการเจาะใจ เพื่อเปิดใจในสิ่งที่เอินเคยเผชิญมา และวิธีที่จะก้าวผ่านเรื่องนี้มาได้เพื่อเป็นวิทยาทานสำหรับทุกๆ คน และให้สังคมได้เข้าใจภาวะโรคซึมเศร้าอย่างถูกต้องมากขึ้น

นอกจากนั้น สาวเอิน ยังเคลียร์ประเด็นคำถามที่ว่า "ไปทำอะไรมา สรีระถึงได้เปลี่ยนไปจากเดิม" เธอบอกว่า เกิดจากอาการกินไม่หยุดของตัวเราเอง แต่ก่อนความอ้วนสำหรับที่บ้านเอินคือเรื่องผิดบาป ตอนนั้นสูง 175 หนัก 54 คนจะบอกว่าอ้วน พอวันที่เราอ้วนจริงๆ เราก็เกลียดตัวเอง ทำใจยอมรับไม่ได้ เป็นคนที่ชั่งน้ำหนักเช้า-เย็น ทุกครั้งที่น้ำหนักมันขึ้นมาขีดสองขีดจะประสาทเสีย จนวันหนึ่งเครื่องชั่งมันเสีย ก็เลยเลิกชั่งน้ำหนักตั้งแต่นั้นมา ชีวิตก็ดีขึ้น.

ขอบคุณที่มา รายการเจาะใจ ช่อง MCOT HD, GMM Grammy

related