svasdssvasds

"ลุงตู่" ติ่งพระ พระเคลื่อนไหวในโซเชียลทำไม่เหมาะสม

"ลุงตู่" ติ่งพระ พระเคลื่อนไหวในโซเชียลทำไม่เหมาะสม

พล.อ.ประยุทธ์ วอนขออย่าปลุกกระแสสังคม ให้เกิดความสับสน พร้อมมองการที่พระใช้สื่อโซเชียลเป็นเครื่องมือก็ไม่สมควร

จากกรณีที่โซเชียลมีเดีย วิพากษ์วิจารณ์ การดำเนินคดีกับพระสงฆ์ในคดีเงินทอนวัด ว่า อาจมีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ดังนั้น จึงไม่อยากให้สร้างกระแสให้เกิดความขัดแย้ง เพราะพุทธศาสนาและพระสงฆ์เป็นสิ่งที่คนไทยส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 90 นับถืออยู่

"ก็เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนนะ ผมก็ไม่อยากให้สร้างกระแสให้เกิดความขัดแย้ง เพราะพุทธศาสนาและพระสงฆ์เป็นสิ่งที่คนไทยส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 90 นับถืออยู่ ดังนั้น สิ่งใดที่เป็นเรื่องของการกระทำความผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย"

ขออย่าปลุกกระแสให้สังคมเกิดความสับสนและเกิดความขัดแย้ง ขณะนี้ มีพระบางรูปออกมาเคลื่อนไหวทางโซเชียลมีเดียถือว่าสมควรหรือไม่ และมีพระบางรูปที่ เรียกร้องอยากจะให้มีการเลือกตั้ง ผมถามว่า มีความเหมาะสมหรือไม่ และใช้หน้าที่ของพระหรือไม่ เพราะพระมีหน้าที่บ่มเพาะและสร้างความปรองดองในสังคม สอนหลักธรรมต่างๆ การที่มายุ่งเกี่ยวกับการเมืองมากๆใช่กิจของสงฆ์หรือไม่

จึงให้สังคมช่วยกันพิจารณา และที่หลายฝ่ายวิตกกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์บานปลายหรือไม่ ก็อยู่ที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกัน ตนมีหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย หากเกิดเหตุความวุ่นวายเมื่อใดฝ่ายความมั่นคงก็จะเข้าไปดูแล

related