svasdssvasds

ย้ายด่วน! ผอ.รร.เทศบาลตะพานหิน เซ่นอาหารกลางวันเด็ก

ย้ายด่วน! ผอ.รร.เทศบาลตะพานหิน เซ่นอาหารกลางวันเด็ก

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ออกหนังสือคำสั่ง เรียกตัวผู้อำนวยการโรงเรียน สังกัดเทศบาลเมืองตะพานหิน ช่วยราชการกับทางจังหวัดเป็นเวลา 6 เดือน หลังพบมีความผิดปกติโครงการอาหารกลางวันเด็ก มีผล 14 มิถุนายน นี้

จากกรณีพบความผิดปกติ โครงการอาหารกลางวันเด็ก ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองตะพานหิน อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร วัตถุดิบมีน้ำหนักไม่ครบตามจำนวน ตามใบสั่งซื้อของโรงเรียน

ล่าสุด นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ลงหนังสือคำสั่งส่งถึงเทศบาลเมืองตะพานหิน ต้นสังกัดของโรงเรียน เพื่อขอตัวผู้อำนวยการโรงเรียน มาช่วยราชการที่จังหวัด เป็นเวลา 6 เดือน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน นี้เป็นต้นไป

ย้ายด่วน! ผอ.รร.เทศบาลตะพานหิน เซ่นอาหารกลางวันเด็ก

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง และเรียกเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองตะพานหิน ต้นสังกัดของโรงเรียนแห่งนี้ เข้าชี้แจงผลการสอบสวน เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่ทางเทศบาลไม่เข้าชี้แจง ซึ่งคำสั่งที่ออกเป็นหนังสือ หากหน่วยงานเทศบาลเมืองตะพานหิน และ ผู้ถูกออกคำสั่งขอยืมตัวช่วยราชการ ไม่ยินยอมตามหนังสือคำสั่ง ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร จะใช้อำนาจอื่น ตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ความคืบหน้า การรวบรวมพยานหลักฐาน ของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ประจำจังหวัด ขณะนี้คืบหน้าไปมาก และเตรียมส่งข้อมูล ให้เจ้าหน้าที่อนุกรรมการคัดกรอง ภาค 6 พิจารณา ภายในต้นเดือนกรกฎาคม นี้

related