svasdssvasds

เพื่อไทย - ประชาธิปัตย์ โวยมีพลังดูดนักการเมือง เสนอเงิน ยศ ตำแหน่งแลกเข้าร่วมพรรค

เพื่อไทย - ประชาธิปัตย์ โวยมีพลังดูดนักการเมือง เสนอเงิน ยศ ตำแหน่งแลกเข้าร่วมพรรค

2 พรรคใหญ่ อ้างขณะนี้พลังดูดเริ่มกลับมาทำงานอีกครั้ง มีการเสนอทั้งเงินก้อนโต รายเดือน ค่าใช้จ่ายเลือกตั้ง รวมถึงตำแหน่งใหญ่ในอนาคต โดยแลกกับการสนับสนุนพรรคการเมืองใหม่บางพรรค

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยและอ้างว่ายิ่งใกล้โหมดเลือกตั้ง พลังดูดยิ่งทำงานรุนแรงมากขึ้น ขณะนี้มีบางพรรคติดต่อไปยังผู้อาวุโสแต่ละจังหวัดเสนอให้ตำแหน่ง งบประมาณ เงินรายเดือน รวมถึงค่าใช้จ่ายก้อนโตในการเลือกตั้งหากมีการย้ายเข้าสังกัดพรรค ยืนยันว่าไม่ได้โกหกหรือปั้นน้ำเป็นตัว เพราะมีอดีต ส.ส. ของพรรคที่ถูกเชิญตัวไปพบมาสารภาพกับผู้ใหญ่ในพรรคว่าถูกทาบทามจริง

ด้านคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ล่าสุดสมาชิกหรืออดีตส.ส.พรรค ที่เข้าข่ายจะถูกตกเขียวออกไป ได้เข้ามารายงานตัวต่อหัวหน้าพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลายจังหวัด เรื่องเหล่านี้เป็นเพียงข่าวความเคลื่อนไหวทุกครั้งก่อนมีการเลือกตั้ง แต่ที่สุดแล้วความยั่งยืนคือสถาบันทางการเมืองอย่างประชาธิปัตย์ ที่อดีตส.ส.ตัดสินใจเองได้ ส่วนบุคคลที่ออกไปมีตำแหน่งส่วนใหญ่จะเป็นคนที่จะไปยึดหน้าที่ทางการบริหาร ไม่ใช่งานในสภา ก็ต้องให้เกียรติในการตัดสินใจ

related