svasdssvasds

ผู้ปกครองไม่ดูแลบุตรหลาน ปล่อยเล่นพนันบอล ระวัง...! โดนจำคุก 3 เดือน

ผู้ปกครองไม่ดูแลบุตรหลาน ปล่อยเล่นพนันบอล ระวัง...! โดนจำคุก 3 เดือน

"เฉลิมเกียรติ" สั่งตำรวจเฝ้าระวังการผลทายพนันฟุตบอลโลก และห่วงเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปีเข้าไปเล่นพนัน หากเจอจะดำเนินคดีผู้ปกครองด้วย ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุด 3 เดือน ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง มาตราการป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายการแข่งขันฟุตบอลในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 เนื่องจาก คืนนี้ (14 มิ.ย) เป็นคืนแรกที่จะมีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งในหลายพื้นที่มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล โดยเฉพาะตามร้านอาหารและสถานบันเทิง จึงได้มีการกำชับ ให้ทุกพื้นที่ที่มีศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลเฝ้าระวังรวบรวมข้อมูลอย่างใกล้ชิด

และตั้งแต่เปิดปฏิบัติการปราบปราม วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา มีการจับกุมเว็บไซต์บอล และ บ่อนพนัน ไปแล้วหลายราย โดยในส่วนขอเว็บพนันออนไลน์หากเป็นการจับกุมเว็บที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย ก็ได้กำชับให้ตำรวจชุดจับกุมขยายผลสั่งปิดเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดทันที หากเป็นเว็บไซต์ในต่างประเทศให้ประสานกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และหน่วยที่เกี่ยวข้องปิดกั้นการเข้าถึงเว็บไซต์ดังกล่าว

ผู้ปกครองไม่ดูแลบุตรหลาน ปล่อยเล่นพนันบอล ระวัง...! โดนจำคุก 3 เดือน

พร้อมฝากเตือน หากประชาชนทุกคนว่าไม่เพียงแค่เจ้าของเว็บไซต์เท่านั้นที่จะถูกดำเนินคดี แต่ผู้เล่นพนันจะถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน ที่สำคัญในปีนี้ตำรวจได้มีการขอความร่วมมือไปยังสถาบันการศึกษาต่างๆ ให้มีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์และสอดส่องดูเยาวชน ให้ความรู้ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการพนัน ซึ่งหากมีเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 15 ปี เข้ามาเล่นพนันตำรวจจะดำเนินคดีกับผู้ปกครองของเด็กด้วย ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 3 หมื่น หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ระบุว่าจะลงพื้นที่ย่าน RCA และ รัชดาภิเษก เพื่อรณรงค์ไม่ให้เล่นพนันทายผลฟุตบอล

related